Tin mới

Nghi án ăn bánh trung thu tử vong: Xác định mẫu bánh

Chủ nhật, 27/09/2015, 12:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sau khi ăn bánh trung thu không rõ nhãn mác, một người tử vong, một người nhập viện tại Hà Tĩnh, cơ quan chức năng quyết định điều tra làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ sau khi ăn bánh trung thu không rõ nhãn mác, một người tử vong, một người nhập viện tại Hà Tĩnh, cơ quan chức năng quyết định điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo PV báo Đời sống và Pháp luật tìm hiểu mẫu bánh mà bà Lê Thị T (95 tuổi) và bà Đặng Thị Đ (69 tuổi, cùng trú xã Đức Liên) cùng ăn là mẫu bánh dẻo nhân đậu xanh hiệu T.Đ. có địa chỉ tại khối 6, đường 39A, Đông Hưng (Thái Bình) nhập cho Đại lý Đức Dung, địa chỉ tại Quán Hành, Nghi Lộc (Nghệ An). Đại lý này nhập bánh vào Hà Tĩnh bán. Sản phẩm bánh này sản xuất vào ngày 21/9/2015 và có HSD đến 21/3/2016.

Bà Đ được các bác sĩ chăm sóc. Ảnh Đời sống và Pháp luật

Để làm rõ nguyên nhân khiến bà T tử vong, và con dâu nhập viện, cơ quan chức năng quyết định điều tra và làm rõ mẫu bánh trên.

Như tin đã đưa ngày vào ngày 25/9, một người cháu (trú huyện Đức Thọ) có mang lên cho cụ T và bà Đ 2 chiếc bánh trung thu.

Sau khi ăn xong, bà L. và Đ. có dấu hiệu bị nôn mửa liên tục, người tê liệt, đi ngoài liên tục. Ngay sau đó gia đình đã đưa bà Đ. đến Phòng khám Đa khoa Đức Lĩnh để cấp cứu. còn cụ T. được chăm sóc tại nhà.

Đến 5h ngày 26/9, cụ T. có dấu hiệu đau bụng, huyết áp tăng cao và đến khoảng 10h cùng ngày, cụ tử vong.

Được biết, bà cụ T có ăn một lượng ít bánh trung thu được cháu mang về và có dấu hiệu tê lưỡi nhẹ. cụ T. có tiền sử cao huyết áp. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, cụ bà 95 tuổi tử vong do cao huyết áp, nhồi máu cơ tim.

Còn bà Đ nhân ban đầu là do bệnh nhân ăn bánh dẻo trước đó. Sáng 25/9, bà Đ. ăn số bánh còn lại và lạc rang, sau đó có đi ngoài. Hiện sức khỏe bà Đ đã ổn định.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news