Tin mới

Nghi án chủ bãi xe nhà sách dàn dựng "cướp" SH của khách gửi xe

Thứ tư, 13/07/2016, 09:28 (GMT+7)

Tối qua 12/7, một thành viên diễn đàn otofun đã đăng tải thông báo về việc gửi xe tại một nhà sách nổi tiếng ở TP HCM, tuy nhiên sau khi bị mất xe, nhà sách này phủi bỏ hoàn toàn trách nhiệm, thậm chí còn đề nghị trả nửa số tiền giá trị chiếc xe, nhưng chủ nhân phải đưa lại giấy tờ.

Tối qua 12/7, một thành viên diễn đàn otofun đã đăng tải thông báo về việc gửi xe tại một nhà sách nổi tiếng ở TP HCM, tuy nhiên sau khi bị mất xe, nhà sách này phủi bỏ hoàn toàn trách nhiệm, thậm chí còn đề nghị trả nửa số tiền giá trị chiếc xe với điều kiện chủ nhân phải đưa lại giấy tờ.

Điều này làm dấy lên nghi vấn có hay không việc thông đồng để ăn chặn trắng trợn xe của khách hàng gửi tại nhà sách này?

Dòng tố cáo được chủ nhân chia sẻ trên diễn đàn otofun. Ảnh chụp màn hình

Theo nội dung dòng chia sẻ của Facebooker Trần Trung Kiên, khi anh gửi xe tại nhà sách N.V.C tại vòng xoay Cây Gõ, ra lấy xe thì không thấy xe đâu, dù vé vẫn còn giữ trên tay. Khi làm việc với nhà sách thì họ không chịu đền bù. Chủ nhân câu chuyện chia sẻ thêm, anh nhận được lời đề nghị đổi giấy tờ chiếc xe lấy 40 triệu cùng sự im lặng. Tất nhiên, giá trị chưa bằng nửa số tiền chiếc xe đã mất, nên anh không thể chấp nhận sự bất lợi này, đồng thời sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Vé xe vẫn cầm trên tay, nhưng chiếc SH 150i đã "không cánh mà bay". Ảnh chụp màn hình

"Gởi xe tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ tại vòng xoay Cây Gõ, ra lấy xe thì bị mất dù vé còn giữ. Nhà sách không chịu đền bù, than thở xui xẻo này nọ. Còn tính lừa em lấy 40tr giữ lấy im lặng và giao hết giấy tờ xe của em cho tụi nó. Chiếc Shi 150 mua 94tr đi mới hơn 1 năm mà nó làm như rác ấy, có cái thằng nào bên báo Sài Gòn... tới hăm dọi thách đố ngon thì cứ kiện ra toà đi. Theo các bác thì em có nên đi kiện đền chiếc xe như thế nào ạ?", anh Kiên viết.

 

Biên bản xác nhận sự việc. Ảnh: FBNV

Theo anh Trần Trung Kiên nạn nhân của vụ mất xe cho biết: "Mình nghi ngờ từ lúc vừa nghe mất xe mà tụi giữ xe tỉnh bơ, sếp nó gọi bồi tường 40 triệu là thấy có gì đó sai sai rồi, nhưng không có bằng chứng và mục tiêu cuối cùng là lấy lại chiếc xe thôi".

"Vừa nghe mất xe, họ ra giá đền bù 40 triệu, nhưng phải đưa giấy tờ xe cho họ và không được báo công an. Đồng thời phải ghi thêm cái giấy là sau này tìm được xe thì là xe của họ", anh Kiên cho biết thêm.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội Facebook, câu chuyện đã nhân được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Nhiều thành viên bày tỏ sự bức xúc về kiểu "ăn cắp" trắng trợn của chủ bãi gửi xe nhà sách trên. 

Được biết, hành vi này không mới đã tồn tại nhiều năm qua, phần lớn tâm lý người mất sẽ ngậm ngùi chấp nhận thỏa hiệp, vì nếu có kiện thì cũng gần như mất nửa giá trị chiếc xe nên nhiều người sẵn sàng giao dịch đã vô tình tiếp tay cho loại tội phạm này tồn tại.

Bạn Thái Đặng bức xúc: "Lũ ăn cướp trắng trợn chứ không phải người. Chỉ có bạn mới dám đưa chứ nhiều người bị mất xe đành ngậm bồ hòn thôi".

Thành viên Ngô Đình Bằng cho rằng: "Vụ này không mới, nếu có chứng cứ thì lấy được xe. Nếu không thì pl xử đền được 50% giá trị xe. Bạn em đi quán cfe bị rồi".

Facebooker Đoàn Quý Lâm đưa ra lời khuyên: "Anh nhớ lưu lại bằng chứng thương lượng của đại diện nhà sách, ghi âm hoặc quay phim điện thoại. Khi xác nhận việc mất xe là lỗi của họ thì các bước tiếp theo sẽ thuận lợi cho mình hơn".

Hiện nội dung câu chuyện đang được xác minh, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news