Tin mới

Cặp đôi đi du lịch khắp châu Á suốt 7 tháng bị cướp gây xôn xao

Thứ ba, 19/05/2015, 14:36 (GMT+7)

Một cặp đôi người nước ngoài du lịch khắp Châu Á suốt 7 tháng qua, tới Việt Nam thì bị cướp hết giầy tờ và tiền bạc. Họ đang ngồi ở cửa Văn Miếu Quốc Tử Giám.  Bên cạnh sự cảm thông với 2 du khách bị cướp, cũng có ý kiến nghi ngờ đây là một chiêu lừa đảo?

Một cặp đôi người nước ngoài du lịch khắp Châu Á suốt 7 tháng qua, tới Việt Nam thì bị cướp hết giầy tờ và tiền bạc. Họ đang ngồi ở cửa Văn Miếu Quốc Tử Giám.  Bên cạnh sự cảm thông với 2 du khách bị cướp, cũng có ý kiến nghi ngờ đây là một chiêu lừa đảo?

Sáng 19/5, trên nhiều diễn đàn và trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về 2 bạn trẻ người nước ngoài sang Việt Nam du lịch bị cướp mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc.

Cặp đôi đang kêu gọi sự giúp đỡ.

Theo những hình ảnh được Cộng đồng mạng chia sẻ, 2 khách du lịch này đã đi khắp châu Á trong 7 tháng vừa qua. Tuy nhiên, đến tối 18/5, họ đã bị cướp sạch mọi thứ tại Hà Nội. Tài sản bị mất bao gồm tiền, bản đồ, lều... Theo 2 du khách, không có những thứ ấy họ không thể trở về nhà.

Sau khi bài viết này được lan truyền, phần đông cư dân mạng đều tỏ ra cảm thông trước tình cảnh khó khăn của hai khách du lịch này. Đặc biệt là khi Hà Nội đang trong thời tiết nắng nóng lên tới 37-38 độ c. Nhiều người đã vận động bạn bè, người thân đến địa điểm được ghi trong bài viết để giúp đỡ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều. Có bạn thắc mắc vì sao hai bạn trẻ này không đến cơ quan đại diện ngoại giao của quốc gia các bạn ý sống để tìm cách hỗ trợ, hoặc liên lạc với người thân, hoặc online trên mạng xã hội để tìm kiếm giúp đỡ từ nhà. Một số thì lại tỏ ý nghi ngờ về mức độ xác thực của sự việc.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, một lái xe ôm trước cửa Văn Miếu Quốc Tử Giám cho biết, hai vị khách này cầm biển kêu gọi mọi người giúp đỡ, khoảng 10 phút sau thì được công an đưa về phường.

“Lúc đó, bộ dạng của họ rách rưới, người chắc không tắm nên rất nặng mùi. Sau khi họ kêu gọi mọi người, nhiều người dân đi qua đã cho tiền. Tuy nhiên, họ bảo cướp ở Hà Nội nhưng khi hỏi cướp ở đâu thì họ không nói”, ông Tuấn bày tỏ.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi trên báo Trí thức trẻ, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng, chỉ huy trực (Công an phường Điện Biên) cho biết: “Khi được mời lên trụ sở công an để viết bản tường trình, khai báo về vụ việc thì hai vị khách nước ngoài trên đã nhanh chóng bỏ đi. Họ cũng không để lại tên tuổi hay bất cứ thông tin gì về việc bị cướp”.
 
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news