Tin mới

Nghi án chùa Bồ Đề mua bán trẻ em: 9 trẻ mất tích bí ẩn

Thứ tư, 06/08/2014, 12:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Công an Hà Nội đang tiếp tục điều tra theo đơn tố cáo về 9 trường hợp khác mất tích bí ẩn tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội).>>Hành trình mua bán trẻ em với giá 35 triệu tại chùa Bồ Đề>>Vụ chùa Bồ Đề mua bán trẻ em: Nhiều giấy tờ có dấu hiệu làm giả>>Vụ Chùa Bồ Đề mua bán trẻ em: Sư Đàm Lan phải chịu trách nhiệm

(Tinmoi.vn) Liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Công an Hà Nội đang tiếp tục điều tra theo đơn tố cáo về 9 trường hợp khác mất tích bí ẩn tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội).

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, chiều 5/8, Thượng tá Vũ Thái Hưng, Phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về an ninh trật tự xã hội (PC45) - Công an TP Hà Nội, cho biết ngoài trường hợp liên quan đến cháu Cù Nguyên Công mà cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án mua bán người, cơ quan này đang tiếp tục làm rõ đơn thư tố cáo của người dân, đề nghị làm rõ về sự mất tích bí hiểm của 9 cháu bé tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, TP Hà Nội).

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của ni sư Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Bồ Đề, ông Hưng khẳng định bà Lan là đối tượng điều tra của vụ án này. Tuy nhiên đến nay chưa có đủ tài liệu để khẳng định bà Lan có liên quan trực tiếp tới vụ mua bán cháu Công hay không.

Liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề , trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ nhiều giấy khai sinh của các cháu bé không phải con đẻ của Nguyệt và giấy viết tay của người khác, có dấu hiệu làm giả để hợp thức hóa nguồn gốc các cháu bé Nguyệt đang nuôi.

Những trẻ em được chăm sóc tại chùa Bồ Đề

Trong quá trình tiếp nhận, nuôi trẻ em tại chùa Bồ Đề tương đối lỏng lẻo, các cháu vào ra không có giấy tờ mang tính chất pháp lý để quản lý. Việc quản lý lỏng lẻo chính là điều kiện thuận lợi cho tội phạm mua bán người lợi dụng.

Sau khi vụ buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề được hé lộ, UBND quận Long Biên đã quyết định thành lập hai đoàn thanh tra, trong đó có Hội Phụ nữ và Sở Lao động- Thương binh & Xã hội cùng tham gia.

Hoạt động thanh tra kiểm tra hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em và người già tại khu nhà mở nằm trong khuôn viên và thuộc quản lý của chùa Bồ Đề. Hoạt động thanh tra này sẽ bắt đầu từ ngày 5/8 và kéo dài trong một tuần.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.