Tin mới

Nghi án Kim Jong-nam: Trung Quốc cung cấp vân tay nhận dạng

Thứ ba, 14/03/2017, 15:29 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia đã xác định được người tử vong ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam dựa vào mẫu vân tay mà phía Trung Quốc cung cấp.

Cảnh sát Malaysia đã xác định được người tử vong ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam dựa vào mẫu vân tay mà phía Trung Quốc cung cấp.

Theo tờ Star, hồ sơ về dấu vân tay của ông Kim Jong-nam được chính quyền Macau lưu giữ vì ông Kim và gia đình đã sống tại nhiều địa điểm khác nhau trong nhiều năm ở khu vực này.

"Việc xác nhận thông qua dữ liệu vân tay là một phần trong quy trình xác định danh tính nạn nhân ngoài việc nhận diện bằng DNA. Nó có thể được chấp nhận cùng với việc kiểm tra đối chiếu mẫu mô, tóc và máu của nạn nhân với các thành viên gia đình", một nguồn tin cho biết.

Ông Kim Jong-nam. Ảnh: Star

Ngoài ra, các nước như Singapore và Nhật Bản cũng lưu giữ dữ liệu sinh trắc học của ông Kim Jong-nam do ông thường xuyên lui tới đây.

"Cảnh sát Malaysia đang phối hợp với các đối tác tại Trung Quốc thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Hơn 20 sĩ quan cảnh sát và sĩ quan của Trung Quốc đã tham gia hỗ trợ quá trình xác định danh tính của Jong-nam cũng như trong các khía cạnh khác", nguồn tin cho biết thêm.

Hôm 10/3, cảnh sát Malaysia tuyên bố người đàn ông bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur chính là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và ông này dùng hộ chiếu với bí danh Kim Chol để đến Malaysia.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news