Tin mới

Nghi án một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương

Thứ ba, 18/03/2014, 15:26 (GMT+7)

19 giờ tối 17-3, tại Bệnh viện Hùng Vương, số 128 Hồng Bàng, P.12, Q.5 xảy ra một vụ mất tích trẻ sơ sinh bí ẩn, nghi là một vụ bắt cóc.

19 giờ tối 17-3, tại Bệnh viện Hùng Vương, số 128 Hồng Bàng, P.12, Q.5 xảy ra một vụ mất tích trẻ sơ sinh bí ẩn, nghi là một vụ bắt cóc.


Theo bà Lê Thị Kim Dung (SN 1963, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi, TPHCM, mẹ sản phụ có con bị mất tích) thì con gái bà tên Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1984, bị bệnh sốt bại liệt nên trí não chậm phát triển). Năm 2013, Thảo bị một người đàn ông nào đó, lợi dụng sự yếu đuối, khờ dại cưỡng dâm dẫn đến có thai nên bà Dung mang con lên TPHCM xin phụ bán hàng cho người chị em kết nghĩa để kiếm tiền nuôi con. Chị Dung đưa thai phụ Nguyễn Thị Phương Thảo đến khám thai tại Bệnh viện Hùng Vương lần đầu khi thai được 22 tuần tuổi và duy trì lịch khám khá đều đặn. 

Ngày 15-3, chị Dung đưa Thảo đi khám thai thì được yêu cầu nhập viện chờ sinh. Chị Thảo nhập viện lúc 16 giờ chiều 15-3, đến 16 giờ 40 ngày 16-3 chuyển dạ, hạ sinh một bé trai, cân nặng 2,430gram.

Nghi án một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương

Bà Dung bên cạnh sản phụ Nguyễn Thị Phương Thảo

Sau khi sinh, đến 0 giờ 5 phút rạng ngày 17-3, sản phụ cùng trẻ nam sơ sinh được bệnh viện chuyển xuống nằm tại hành lang D2, tầng 3, Khoa hậu sản. 19 giờ tối cùng ngày, sau khi cho chị Thảo ăn cháo và cho đứa bé uống sữa và ru bé ngủ thì bà Dung dặn Thảo trông bé để bà xuống dưới tầng trệt mua cơm. Do bà sử dụng thang máy nên thời gian không ở cùng sản phụ rất ngắn nhưng khi trở lên thì không thấy em bé đâu? Bà Dung hỏi con gái: “Bé đâu rồi?", thì con gái trả lời : “Có cô kia mượn bé bế chơi chút xíu!”. Đồng thời chỉ ra phía hành lang. Bà Dung chạy ra nhưng không thấy người phụ nữ nào ở đó.

Lúc này, thấy có ba hộ lý ở đó nên bà Dung hô hoán, cùng ba hộ lý huy động người tìm cháu nhưng không tìm được. Theo bà Dung, buổi trưa ngày cháu bà bị mất tích, có một phụ nữ dáng mập, cao khoảng 1,55 mét, khuôn mặt hơi tròn, khá xinh, tóc nhuộm màu trắng, nâu ngà và nói giọng miền Nam đã đến nghỉ ở cạnh giường của sản phụ Thảo và có bắt chuyện hỏi bà Dung về hoàn cảnh gia đình. Khi đó, người phụ nữ luôn miệng khen em bé xinh trai, dễ thương. Đồng thời khuyên bà Dung nên cho cháu đi để người khác nuôi chứ già rồi, làm sao nuôi nổi cả con lẫn cháu bé. Đồng thời đặt vẫn đề, “nếu có ai đó cho bà mấy chục triệu để nuôi mẹ cháu bé, còn cho cháu bé để người ta làm con nuôi thì bà Dung nghĩ sao?”. Bà Dung đã gạt đi và cho biết sẵn sàng nuôi bé để mai mốt bà có già, không nuôi nổi chị Thảo thì cháu bé sẽ làm để nuôi mẹ nó.

Nhằm tìm hiểu thực hư, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với Ban giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, nhưng bác sĩ Nguyễn Văn Trương –Giám đốc bệnh viện cho thư ký trả lời phóng viên rằng hiện nay bác sĩ Trương đang có rất nhiều việc, có gì cứ email qua rồi sẽ trả lời.

Bài viết chi tiết về vụ việc li kỳ này sẽ đăng trên báo giấy Báo Công an TPHCM, số ra ngày thứ 5 (20-3), mời bạn đọc đón xem.

Theo Quang Hà

Công an TP.HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news