Tin mới

Nghi án tài xế bị kẻ lạ bịt mắt, trói tay chân cướp xe hàng

Thứ hai, 29/05/2017, 16:31 (GMT+7)

Trong lúc dừng xe ngủ qua đêm, tài xế xe container đã bị 2 tên cướp mang theo súng khống chế, dùng băng keo bịt mắt và dây trói chặt chân, tay của tài xế để cướp 27 tấn bã đậu nành trên xe.

Trong lúc dừng xe ngủ qua đêm, tài xế xe container đã bị 2 tên cướp mang theo súng khống chế, dùng băng keo bịt mắt và dây trói chặt chân, tay của tài xế để cướp 27 tấn bã đậu nành trên xe.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cướp 27 tấn bã đậu nành. Ảnh: H.Thương

Theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân, Tuổi trẻ, trưa 29/5, Công an TP Mỹ Tho, Tiền Giang cho biết, đang khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai làm rõ vụ tài xế xe container khai báo bị kẻ cướp dùng súng khống chế lấy hơn 27 tấn bã đậu nành trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, người dân phát hiện một chiếc xe container đang dừng bên lề đường quốc lộ 1A thuộc xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, trên xe là nam tài xế đang bóp còi và kêu cứu trong tình trạng bị trói cả 2 tay và 2 chân.

Được giải cứu, tài xế cho biết tên Trần Minh Dũng (30 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện La Gi, tỉnh Bình Thuận). Chiếc xe tải biển số 51D-04827 của Công ty THHH Vận tải PNT (trụ sở tại TP. HCM).

Theo trình bày của tài xế, khuya 28/5, Dũng đã điều khiển xe container chở hơn 27 tấn bã đậu nành từ Bà Rịa - Vũng Tàu về giao cho khách hàng tại huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai). Khi đến Khu công nghiệp Sông Mây, tài xế dừng xe ngủ qua đêm. Đến khoảng 3h ngày 29/5, tài xế cho biết đang ngủ thì có 2 tên cướp có mang theo 1 khẩu súng tiến đến khống chế.

Các đối tượng đã dùng băng keo bịt mắt và dây trói chặt chân, tay của tài xế để cướp xe, tự lái phương tiện đi tẩu tán 27 tấn bã đậu nành trên xe. Sau đó, bọn cướp chạy xe trên quốc lộ 1A về các tỉnh miền tây, đến sáng cùng ngày thì cho dừng phương tiện trên địa phận xã Phước Thạnh (TP Mỹ Tho) và trốn thoát.

Đến khoảng 8h sáng 29/5, người dân phát hiện xe container này, còn tài xế thì bóp kèn liên tục để kêu cứu, trong tình trạng 2 tay và 2 chân bằng sợi dây nhựa và băng keo được quấn chặt. Người dân đã cởi trói cho tài xế Dũng, trình báo cho cơ quan Công an.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news