Tin mới

Buộc thôi việc thầy giáo lấy cắp đề thi để "gạ tình" 7 nữ sinh lớp 12

Thứ hai, 11/01/2016, 08:20 (GMT+7)

Đột nhập máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12, thầy giáo này nhắn tin cho một số nữ sinh trên mạng, nói chuyện “tình cảm” và gởi những hình ảnh thể hiện sự thân mật của nam và nữ nhằm gạ tình các em. 

 

Đột nhập máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12, thầy giáo này nhắn tin cho một số nữ sinh trên mạng, nói chuyện “tình cảm” và gởi những hình ảnh thể hiện sự thân mật của nam và nữ nhằm gạ tình các em. 

Trao đổi trên Tuổi trẻ ngày 10/1, ông Lê Xuân Thanh - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết, đã công bố quyết định buộc thôi việc đối với ông Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý - Tin của trường vì ông này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.

Thầy giáo lấy cắp để thi để
Ngôi trường thầy giáo lấy cắp đề thi để "gạ tình" nữ sinh công tác. Ảnh: VietNamNet

Diễn biến vụ việc được ông Thanh thông tin: trước kỳ thi học kỳ I (năm học 2015-2016 diễn ra từ ngày 16 đến 19/12/2015), ông Đen đột nhập máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12. Khi có đề thi trong tay, ông này nhắn tin với các học sinh trên mạng, nói chuyện “tình cảm” và gởi những hình ảnh thể hiện sự thân mật của nam và nữ nhằm gạ tình các em. 

Việc ông Đen đánh cắp đề thi bị trường phát hiện sau đó nhưng đã âm thầm theo dõi và lấy đề thi dự phòng cho các em thi. Khi thi bị "trật tủ", các em học sinh xôn xao cho rằng bị ông Đen lừa, sau đó đã có bảy em học sính "tố" chuyện ông Đen lấy đề thi “đổi chác” với các em.

Cùng đưa tin, trên VietNamNet dẫn lời một trong 7 nữ học sinh khối 12 nhận được tin nhắn của thầy Đen cho biết: “Thầy Đen không nói rõ việc “đền ơn” như thế nào nhưng nhắn hình có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30s (30 giây) là xong. Tụi em thấy kì kì nên không nhận lời”.

Mới đây, vào ngày 4/1/2016, tại buổi làm việc với Hội đồng kỷ luật của trường THPT Ngọc Hiển, thầy Đen đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật, hứa sẽ sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật của trường đã kiên quyết, bỏ phiếu kín với 2/3 số phiếu ủng hộ đuổi việc giáo viên này.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lấy cắp đề thi