Tin mới

Nghi can bạo hành bé trai bằng roi điện có thể đối mặt mức án chung thân

Thứ năm, 08/12/2016, 07:23 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến clip thanh niên Việt hành hạ, chích điện trẻ em ở Campuchia, nghi phạm Dũng đang bị cáo buộc vào 3 tội danh: mua bán, ngược đãi và mua dâm trẻ em. Khung hình phạt cho 3 tội danh này lên đến 20 năm hoặc chung thân.

Tin tức mới nhất liên quan đến clip thanh niên Việt hành hạ, chích điện trẻ em ở Campuchia, nghi phạm Dũng đang bị cáo buộc vào 3 tội danh: mua bán, ngược đãi và mua dâm trẻ em. Khung hình phạt cho 3 tội danh này lên đến 20 năm hoặc chung thân.

[mecloud]SdolubHLB5[/mecloud]

Hình ảnh của Nguyễn Thanh Dũng (tức Dũng Cam) khi bị bắt ở TP. HCM. Ảnh: FB 

Sau một ngày vào cuộc điều tra, tối 7/12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an), cho biết đã bắt được Nguyễn Thanh Dũng (SN 1982, quê An Giang) - nghi can chích roi điện bé trai người Campuchia, VnEpress, Thanh niên, Tuổi trẻ đưa tin.

Nguyễn Thanh Dũng và người đàn ông Hà Lan. Ảnh: FB

Lực lượng công an bắt được Dũng vào khoảng 20h, khi đối tượng đang trên đường từ Campuchia trở về Việt Nam.

Hiện tại lực lượng Công an Việt Nam đang tiến hành lấy lời khai từ đối tượng để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc.

Trước đó phía Campuchia đã gửi thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam đề nghị hợp tác truy bắt Nguyễn Thành Dũng. Cảnh sát Campuchia cho rằng nghi phạm đã trốn khỏi quốc gia này. 

Theo thông tin trên Công an Nhân dân, chính phủ Campuchia đề nghị phía Việt Nam nếu bắt được nghi phạm thì trao trả cho họ để xử lý theo pháp luật quốc gia này vì vụ án xảy ra trên đất Campuchia.

Nghi phạm Dũng đang bị cáo buộc vào 3 tội danh: mua bán, ngược đãi và mua dâm trẻ em. Khung hình phạt cho 3 tội danh này lên đến 20 năm hoặc chung thân. 

Theo tra ban đầu, phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia cho rằng, Stefan Struik (mang 2 quốc tịch là Hoa Kỳ và Hà Lan) là chủ mưu, Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang) nghi phạm số 2, cùng 2 đối tượng gồm Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi người Campuchia là đồng phạm giúp sức. 

Theo ông Heng Sambath, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham (Campuchia), các đối tượng trên làm việc cho một chủ trang trại người Hà Lan ở tỉnh Mondolkiri tên Stefan Struik, cùng với một người Việt Nam tên Nguyễn Thành Dũng có liên quan đến đoạn video ghi lại cảnh bạo hành một em nhỏ được đăng tải lên mạng xã hội và dấy lên làn sóng phẫn nộ cực lớn trong dư luận.

Còn ông So Sovann - Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đứa bé bị lạm dụng trong video có cha mẹ làm việc tại đồn điền của Stefan Struik, một trong những người tham gia bạo hành cậu bé.

Nguyễn Thành Dũng là đầu bếp tại đồn điền, đồng thời là bạn trai của người đàn ông Hà Lan. Sự việc chậm phát giác do gia đình cháu bé không biết việc con mình bị hành hạ. Thân thể đứa bé không xuất hiện vết thương hay bất cứ vết sẹo nào.[mecloud]NQApezYF4S[/mecloud]

Theo báo cáo của cảnh sát do ông Sambath cung cấp, đã có những bằng chứng rõ ràng cho thấy đứa trẻ đã bị cưỡng hiếp ở phần hậu môn.

Phía Campuchia trao thưởng 50.000 USD cho ai bắt được hoặc chỉ cho Cảnh sát bắt được nghi phạm Nguyễn Thành Dũng. 

Ngày 6/12, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã giải thoát nhiều trẻ em Việt Nam và Campuchia đang sinh sống trong đồn cao su. 

Hiện, các cháu bé là nạn nhân bị hành hạ đã được đưa về bệnh viện Chợ Rẫy Campuchia để điều trị.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news