Tin mới

Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước không bị tâm thần

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:25 (GMT+7)

Hai nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được giám định tâm thần. Kết quả giám định, xác nhận hai bị can không có biểu hiện gì về thần kinh, hay mắc bệnh tâm thần.

Hai nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được giám định tâm thần. Kết quả giám định, xác nhận hai bị can không có biểu hiện gì về thần kinh, hay mắc bệnh tâm thần.

Báo Pháp luật TP HCM dẫn nguồn tin từ công an và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết: “Hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được cơ quan điều tra tổ chức giám địnhtâm thần. Kết quả giám định cho thấy trước, trong và sau khi gây án cả hai đều không có biểu hiện của bệnh tâm thần. Sức khỏe, tâm lý hai bị can này ổn định. Việc giám định tâm thần đối với bị can nhằm đảm bảo chặt chẽ về mặt chứng cứ, quy trình tố tụng, đảm bảo quyền lợi của bị can".

Cũng theo nguồn tin của báo này, dự kiến trong tuần tới cơ quan tố tụng sẽ đưa hai bị can Dương, Tiến đến nơi gây án để thực nghiệm lại hiện trường.

Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước không bị tâm thần

Hai nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến không bị tâm thần.

Cùng đưa thông tin trên, báo VTC News dẫn lời một đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết, việc giám định tâm thần chỉ là một trong các bước tiếp theo nhằm củng cố, hoàn thiện hồ sơ chặt chẽ, khách quan, đúng quy trình, quy định pháp luật; cũng nhằm lường trước khả năng khi ra tòa xét xử, các bị cáo "trở mặt" đưa ra các yêu cầu không chính đáng, nhằm kéo dài thời gian xét xử.

Trước đó, theo kết luận điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, rạng sáng 7/7, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến mang hung khí súng, dao, dây rút, băng keo đến Công ty gỗ Quốc Anh sát hại 6 nạn nhân gồm: ông Lê Văn Mỹ (tên thường gọi là Quốc, 48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ, tên thường gọi là Ánh), em Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (15 tuổi, tên thường gọi là Bôn, con trai ông Mỹ), em Dư Thị Tố Như (18 tuổi), em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cả hai là cháu bà Nga). Duy nhất chỉ có bé Na 18 tháng tuổi là con út vợ chồng ông Mỹ may mắn còn sống sót.
Sau khi gây án vài ngày, hai đối tượng Dương và Tiến bị bắt. Ban Chuyên án đã thu giữ đầy đủ vật chứng gồm 2 con dao, 2 khẩu súng bắn điện và gas tự chế, quần áo dính máu cùng vật chứng là 5 chiếc điện thoại di động, 1 Ipad, 1 laptop, hơn 4 triệu đồng tiền mặt cùng một số USD.

Tại cơ quan điều tra, Dương và Tiến thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản, động cơ do thù tức mâu thuẫn tình cảm với Lê Thị Ánh Linh. 

Ngày 13/7, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để điều tra về hai tội danh: giết người và cướp tài sản. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news