Tin mới

Nghi chở phiến quân IS, đoàn xe bị không kích tại Lybia

Thứ hai, 29/02/2016, 14:59 (GMT+7)

Một đoàn xe nghi chở phiến quân IS hôm qua bị không kích ở một thị trấn miền tây Libya. Hiện vẫn chưa có bên nào đứng lên nhận trách nhiệm về vụ không kích này.

Một đoàn xe nghi chở phiến quân IS hôm qua bị không kích ở một thị trấn miền tây Libya. Hiện vẫn chưa có bên nào đứng lên nhận trách nhiệm về vụ không kích này.

Theo thông tin được Reuters dẫn lời một thành viên hội đồng thị trấn Bani, cuộc không kích xảy ra vào sáng sớm ngày 28/2 tại khu vực gần thị trấn Bani Walid miền Tây Libya. "Ba tiếng nổ lớn và mặt đất rung chuyển vào thời điểm Bình Minh"

Quan chức trên cũng cho biết thêm, trước đó 2 ngày, người dân sống tại khu vực Ras al-Tbel (cách nơi xảy ra vụ không kích 80km về phía Đông Nam) đã nhìn thấy đoàn xe gồm 15 chiếc có gắn cờ đen của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Hiện vẫn chưa thông tin chi tiết về việc liệu đoàn xe của IS có bị không kích trúng hay không.

Đến nay, vẫn chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm về đợt không kích này.

Quan chức của Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ không có liên quan và từ chối đưa ra bình luận về vụ không kích. 

Đoàn xe Nhà nước Hồi giáo diễu hành ở thành phố Sirte, Libya. Ảnh: IBTimes

Hiện nay, IS đã lợi dụng tình trạng ngày càng hỗn loạn để mở rộng phạm vi kiểm soát tại Libya. Chính phủ được cộng đồng quốc tế công nhận đã tháo chạy khỏi Tripoli từ giữa năm 2014. IS hiện kiểm soát toàn bộ thành phố Sirte.

Trong tháng 2, phi cơ Mỹ đã tấn công một trại huấn luyện nghi của IS đóng tại thành phố miền tây Sabratha, khiến hơn 40 người thiệt mạng. Vụ không kích được cho là đã tiêu diệt phiến quân tên Noureddine Chouchane - người có liên quan đến hai vụ tấn công đẫm máu năm ngoái ở Tunisia.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Lybia