Tin mới

Nghi chồng tằng tịu với con dâu, cụ bà tẩm xăng đốt chồng rồi treo cổ tự vẫn

Thứ sáu, 17/04/2015, 10:38 (GMT+7)

Lợi dụng lúc chồng uống rượu mệt nằm nghỉ, bà Nụ đã hòa xăng và dầu ăn châm lửa đốt chồng, còn mình thì uống thuốc ngủ. Sau khi được đưa đi đi cấp cứu và tỉnh lại, bà lại treo cổ tự sát.

Lợi dụng lúc chồng uống rượu mệt nằm nghỉ, bà Nụ đã hòa xăng và dầu ăn châm lửa đốt chồng, còn mình thì uống thuốc ngủ. Sau khi được đưa đi đi cấp cứu và tỉnh lại, bà lại treo cổ tự sát.

Vụ việc đau lòng trên xảy ra tại xóm Cả, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, Hà Nội. Hai nạn nhân là một cặp vợ chồng (chồng tên Nguyễn Khắc Tuất – 74 tuổi và vợ tên Nguyễn Thị Nụ - 72 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên.

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, vào khoảng 20h ngày 7/2, người dân xóm Cả được phen giật mình hoảng hốt bởi tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phía nhà bà Nụ. Không ai bảo ai, họ lao theo tiếng kêu cứu, phát hiện đó là tiếng kêu của ông Tuất (chồng bà Nụ).

Qua khe cửa, mọi người nhìn thấy lửa bao trùm thân thể ông Tuất. Ông lão kêu gào thảm thiết, quằn quại đau đớn. Khi những người hàng xóm phá được cửa xông vào, nạn nhân đang nằm gục dưới nền nhà, mặt mũi méo mó, biến dạng, quần áo bị cháy đen. Trong trạng thái đau đớn vì bị bỏng nặng, trước lúc lịm đi hôn mê, ông lão vẫn thều thào cố nói cho mọi người biết thủ phạm đã đốt mình chính là bà Nụ vợ ông.

Thấy vụ việc nghiêm trọng, hàng xóm chung quanh mới điện báo cho lực lượng công an xã. Tuy nhiên, trước đó, người dân thông tin họ cũng không thấy bà Nụ. Và ngay cả khi công an có mặt, cũng không ai trông thấy bà Nụ.

Lợi dụng nạn nhân uống rượu mệt nằm nghỉ, bà Nụ đã hòa xăng

và dầu ăn châm lửa đốt chồng (Ảnh: PLVN)

 

“Kiểm tra một lượt, chúng tôi phát hiện cửa buồng khóa trái. Đoán rằng bà lão trốn bên trong, sau một hồi gọi không thấy mở cửa, công an phá cửa buồng. Dưới ánh đèn điện tù mù, thấy bà Nụ nằm bất tỉnh dưới nền nhà, bên cạnh là 3 vỉ thuốc ngủ đã được sử dụng hết. Bà lão cùng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu theo chồng” - Ông Lê Văn Hiệp, trưởng công an xã Cổ Đô cho hay.

 

Trong quá trình xác minh, cơ quan công an cho biết, buổi chiều hôm xảy ra sự việc, ông Tuất đi ăn cỗ ở nhà con gái, bà Nụ ở nhà đã đi mua xăng với chủ đích giết chồng. Đến tối, thấy chồng về, lợi dụng nạn nhân uống rượu mệt nằm nghỉ, bà Nụ đã hòa xăng và dầu ăn châm lửa đốt chồng.

Sau khi hồi tỉnh, khi làm việc với công an, ban đầu bà Nụ chối tội. Phải đến khi công bố lời khai của nạn nhân cùng những chứng cứ thu thập được, bà Nụ mới thừa nhận hành vi đốt chồng của mình.

Được biết, trước khi gây án, bà Nụ đã xé bốn tờ lịch xuống, viết thư tuyệt mệnh vào mặt sau, mang ra treo ở cổng, rồi vào nhà khóa cửa đốt chồng. Nội dung “thư tuyệt mệnh” đại loại tố chồng có quan hệ bất chính với con dâu, chuyện bà bị “vu oan” là bê bố chồng quẳng xuống giếng trước đây, nêu tỉ mỉ kế hoạch được bà định sẵn để gây án… Dưới mỗi tờ lịch đều có chữ ký của bà. Bà lão viết “rất hận chồng và muốn giết ông rồi cũng tự tử chết theo.

Trong khi ông Tuất vẫn cấp cứu tại bệnh viện Bà Nụ được xuất viện trước. Từ ngày ra viện, bà Nụ sống khép kín hơn. Sợ người dân xung quanh xì xào bàn tán, bà trở nên e dè, ít ra khỏi nhà. Ngày ngày bà lão sống lặng lẽ, thu mình.

Và trong lúc công an đang tiếp tục điều tra sự việc, sáng ngày 23/2, nhân lúc các con đi chăm cha ở bệnh viện, bà Nụ treo cổ tự vẫn. Theo thông tin từ người nhà, vợ chồng ông Tuất lấy nhau được hơn 40 năm. Từ ngày về làm dâu, bà Nụ không được lòng gia đình nhà chồng. Trong mắt mọi người, bà Nụ là người khó tính, độc đoán, có lối sống kì dị, khó hiểu.

Sống với nhau bao năm, bà Nụ bị cho là thường xuyên “lấn át, chèn ép” chồng. Hồi ông còn t ham gia công tác xã hội, hễ đi đâu cũng phải “trình báo” rõ ràng với bà thì mới được đi.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news