Tin mới

Nghi đột nhập bắt cóc trẻ em, cả làng vây bắt người phụ nữ lạ mặt

Thứ sáu, 28/07/2017, 14:29 (GMT+7)

Bé trai 6 tuổi ngủ một mình ở nhà trong khi người lớn đi vắng thì một phụ nữ lạ mặt đột nhập, lục lọi nhưng bị phát hiện và bỏ chạy. Nghi ngờ người này bắt cóc trẻ em, dân làng thông Mỹ Chánh đã hò nhau vây bắt nghi phạm.

Bé trai 6 tuổi ngủ một mình ở nhà trong khi người lớn đi vắng thì một phụ nữ lạ mặt đột nhập, lục lọi nhưng bị phát hiện và bỏ chạy. Nghi ngờ người này bắt cóc trẻ em, dân làng thông Mỹ Chánh đã hò nhau vây bắt nghi phạm.

Cả làng vây bắt người phụ nữ lạ mặt vì nghi đột nhập bắt cóc trẻ em - Ảnh 1.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Theo tài khoản Facebook Ái Phương đăng tải, sự việc xảy ra vào sáng 28/7 tại thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Ngày hôm nay, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh người phụ nữ bị bắt giữ ngồi trong một góc nhà, xung quanh có hàng trăm người giận dữ. Ngoài ra, chiếc xe máy của người phụ nữ mang BKS 47M7-6746 cũng bị giữ lại. 

Qua tìm hiểu, khu vực thôn Mỹ Chánh thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị nhưng lại nằm giáp ranh, đan xen với địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Do vậy, sự việc gây chấn động cả 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Khoảng 8h30 sáng nay, người dân thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh) đã tập trung rất đông tại nhà ông Võ Văn Tấn khi có thông tin gia đình này bắt giữ một đối tượng nghi đột nhập vào nhà bắt cóc trẻ em.

Cả làng vây bắt người phụ nữ lạ mặt vì nghi đột nhập bắt cóc trẻ em - Ảnh 3.

Người phụ nữ bị bắt giữ nhưng không bị đánh đập

Thông tin ban đầu, khoảng 8h, anh Võ Văn Thắng (bố cháu nhỏ) về nhà thì phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường. Trong đó, 4 con chó gia đình nuôi bị ai đó đánh thuốc mê nằm bất động, cửa phòng mở toang.

Vào nhà, anh Thắng phát hiện đối tượng lạ mặt trong bộ dạng nữ, tóc dài đang ôm bé trai 6 tuổi chuẩn bị rời khỏi phòng.

Trên Trí thức trẻ, VietNamNet dẫn lời Đại tá Trần Đức Triệu - Trưởng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, đã tạm giữ người phụ nữ bị người dân thôn Mỹ Chánh bắt giữ vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh đối tượng lạ mặt này. Việc người này đột nhập vào nhà có một bé trai 6 tuổi đang ngủ là đúng nhưng chưa xác định được động cơ. Ông Triệu cũng cho biết người phụ nữ này bị trói nhưng không bị đánh đập.

"Người dân đang rất hiếu kì nên tụ tập đông. Họ bắt giữ người phụ nữ này và trình báo đột nhập vào nhà dân.

Lúc này chủ nhà đi vắng, chỉ có một cháu nhỏ đang ngủ trong phòng. Họ phát hiện bắt giữ và quay lại clip đăng lên facebook vì cho rằng bắt cóc.

Chúng tôi đã mời những người liên quan đến trụ sở để phục vụ điều tra và đang làm rõ nguyên nhân vụ việc…", Đại tá Triệu nói.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể khẳng định đây có phải là vụ bắt cóc như thông tin trên mạng lan truyền hay không. "Cơ quan chức năng sẽ có kết luận và làm rõ bản chất của sự việc sớm nhất để trấn an dư luận", Đại tá Triệu cho biết thêm.

Trước đó, trưa 22/7, trên mạng xã hội cũng lan truyền một đoạn clip về vụ việc 2 người phụ nữ bị hàng chục người dân ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, vây đánh.

Theo hình ảnh trong clip, một số người dân thấy 2 người phụ nữ này có gọi một cháu bé để cho kẹo và nói chuyện nên nghi ngờ hai người này bắt cóc trẻ em.

2 người phụ nữ này cố gắng giải thích rằng mình đi bán tăm, do không thấy người lớn ở nhà nên gọi cháu bé ra hỏi chứ không hề bắt cóc.

Một số người tỏ ra kích động khi thời gian gần đây đọc được nhiều thông tin trên mạng về việc bắt cóc trẻ em. Mặc dù không có bằng chứng xác thực nhưng một số người đàn ông đã lao vào đánh 2 người phụ nữ này.

Cho dù cả 2 người phụ nữ đã khóc van xin nhưng vẫn bị nhiều người dân lao vào đánh.

Theo hình ảnh trong clip, một người bị đánh chảy máu ở vùng mặt, một người bị đánh đến ngất ngã xuống đất.

Chỉ đến khi cơ quan công an tới hiện trường thì những người dân mới thôi không hành hung 2 người phụ nữ.

Chiều cùng ngày, công an huyện Sóc Sơn đã làm rõ danh tính 2 người phụ nữ là Lê Thị Bảy (SN 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) và  Nguyễn Thị Phúc (SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội).

Cơ quan công an cũng khẳng định, 2 người phụ nữ này đi bán tăm chứ không phải người bắt cóc trẻ con như dân làng đồn đoán.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news