Tin mới

Nghị lực phi thường của cô gái 17 tuổi trong thân hình trẻ sơ sinh

Thứ tư, 26/10/2016, 14:33 (GMT+7)

Một cô gái 17 tại Singapore có ngoại hình tay và chân ngắn hơn những đứa trẻ thông thường khác. Thậm chí sức khỏe khá yếu nhưng với nghị lực sống phi thường đã trở thành câu chuyện gây chấn động trên mạng xã hội tại Singapore.

Một cô gái 17 tại Singapore có ngoại hình tay và chân ngắn hơn những đứa trẻ thông thường khác. Thậm chí sức khỏe khá yếu nhưng với nghị lực sống phi thường đã trở thành câu chuyện gây chấn động trên mạng xã hội tại Singapore.

Câu chuyện đầy xúc động về cô gái 17 tuổi tại Singapore đã gây chấn động trên mạng xã hội.  Theo đó, cô gái có tên Teo Pei Shan đến từ Singapore, sinh ngày 5/8/1998 tại bệnh viện Mount Elizabeth, Singapore.  

Cô có cuộc sống vô vàn khó khăn nhưng cô vẫn luôn lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống. Câu chuyện của Pei đã truyền cảm hứng về giá trị sống cho hàng triệu người trên thế giới. 

Pei Shan trong thân hình bé sơ sinh khi 17 tuổi. Ảnh: Newsner

Trước đó, cha mẹ của cô là Teo Qi Kuang và bà Florence Chew, sống tại ngoại ô Bukit Panjang, Singaporem, (bố mẹ của Teo Pei Shan) cho biết trong thời điểm thai kỳ cô hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh.

Tuy nhiên khi sinh ra cô lại có hai chân và hai tay cực ngắn, sức khỏe yếu nên thường xuyên phải đeo ống thở.  

Pei Shan đã ngừng phát triển ở tháng thứ 3 sau sinh và bắt đầu có những hiện tượng ở sức khỏe.  Mặc dù đã được các bác sĩ kiểm tra nhiều lần nhưng các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được lời giải thích rõ ràng cho những bất thường mà Pei gặp phải. 

Một chuẩn đoán được đưa ra có khả năng đúng nhất chính là cô bị mắc bệnh Sanfilippo, còn được gọi là Mucopolysaccharidosis Loại III. Căn bệnh này rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến xương, các cơ quan và hệ thống thần kinh trung ương.

Điều đó đồng nghĩa với việc cô bé sẽ không bao giờ được lớn lên với cơ thể lành lặn và đầy đủ như những đứa trẻ khác. 

Năm 17 tuổi cô vẫn ở trong thân hình của đứa bé sơ sinh. Mặc dù vậy, với nghị lực phi thường, Pei vẫn biết đọc, biết viết, nói chuyện, chơi piano và nhiều hoạt động khác. 

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành ước nguyện của mình vào năm ngoái là chơi piano trước nhiều khán giả trong đêm nhạc Từ thiện, cô đã qua đời do gặp phải vấn đề về hô hấp. Câu chuyện về Pei Shan đã truyền cảm hứng về giá trị sống cho hàng nghìn người trên thế giới.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news