Tin mới

Nghị lực sống phi thường của người đàn ông có đầu lộn ngược về lưng

Chủ nhật, 15/05/2016, 18:00 (GMT+7)

Dường như ông trời đem đến số phận nghiệt ngã này để thử thách Claudio nhưng anh vẫn chấp nhận số phận và tìm cách thích nghi với nó. Anh luôn tự tin vào bản thân mình và tự hào với những gì cha mẹ đã cho mình.

Dường như ông trời đem đến số phận nghiệt ngã này để thử thách Claudio nhưng anh vẫn chấp nhận số phận và tìm cách thích nghi với nó. Anh luôn tự tin vào bản thân mình và tự hào với những gì cha mẹ đã cho mình.

Ngay từ khi sinh ra, Claudio Viera de Oliveira ở thành phố Monte Santo, bang Bahia, Brazil đã có cái đầu lộn ngược về lưng và đôi chân bị biến dạng. Claudio gặp phải chứng bệnh hiếm gặp khi xương của anh biến đổi khiến đầu không thể giữ thẳng còn cơ thể thường xuyên trong tình trạng bị co cứng.

Xem video:

Khi mới được sinh ra, các bác sĩ đã nói với mẹ anh nên tiêm cho anh một mũi tiêm nhân đạo để anh không phải mặc cảm và khổ sở trong cuộc sống sau này. Thế nhưng mẹ anh đã từ chối lời đề nghị đó. Người mẹ dũng cảm đã giữ lại đứa con tật nguyền, nuôi anh khôn lớn từng ngày mặc cho những lời dèm pha, bàn tán từ xã hội.

Khi được 8 tuổi, Claudio đã tự học cách di chuyển bằng đầu gối mặc dù anh liên tục bị những cơn đau hành hạ. Anh bị thương nhiều đến nỗi cha mẹ anh phải thay toàn bộ sàn nhà bằng những vật liệu mềm mại hơn. Claudio đã không vì đau đớn mà bỏ cuộc.

Anh luôn tự tin vào bản thân mình và tự hào với những gì cha mẹ đã cho anh. Claudio chẳng hề ngại ngùng khi đi ra phố, anh nhảy và hát một cách thoải mái, vui vẻ nói chuyện với mọi người mặc dù trong con mắt của anh, thế giới như đang lộn ngược.

Claudio luôn tự lập trong sinh hoạt, không muốn phụ thuộc vào người khác

Mặc dù bị khiếm khuyết như thế nhưng Claudio sống một cách lạc quan tích cực, làm chủ cuộc đời mình. Những đồ dùng trong gia đình anh đều được đặt ở vị trí thấp, điều này giúp anh có thể tự làm mọi thứ. Claudio tin rằng anh có thể sinh hoạt như một người bình thường vì thế anh không hề muốn nhận bất kỳ một sự giúp đỡ nào. 

Dù số phận nghiệt ngã nhưng tinh thần ham học của anh vô cùng đáng ngưỡng mộ. Claudio đã xin mẹ mình cho anh được đến trường, giao tiếp với bạn bè cùng trang lứa và từ đó cuộc đời anh đã mở ra một trang mới.

Và cậu bé khiếm khuyết, khác biệt với những người còn lại của thế giới nay đã trở thành người đàn ông 40 tuổi đầy bản lĩnh và tự tin. Claudio bắt đầu cho xuất bản cuốn sách đầu tay viết về cuộc đời mình cũng như những cách anh vượt qua khó khăn để thích nghi với cuộc sống.

Khi biết được cách thức anh viết nên cuốn sách, nhiều người đã không thể cầm nổi nước mắt. Claudio không thể sử dụng tay như những người khác, anh kẹp cây bút vào miệng, dùng môi điều khiển chuột máy tính và điện thoại để tổng hợp thông tin. Claudio đã tìm ra cách thích nghi với cuộc sống mà không ai có thể tưởng tượng nổi.

"Tôi luôn cảm thấy mình hoàn toàn bình thường và tôi chính là một người bình thường. Tôi nhìn thế giới cũng giống như cái cách mà các bạn nhìn nó. Không có gì là ngược lại hay khác biệt ở đây” – Claudio chia sẻ.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news