Tin mới

Nghi phạm cướp xe SH có súng đã bị bắt

Thứ bảy, 08/08/2015, 10:09 (GMT+7)

Lực lượng trinh sát Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bắt được nghi can vụ cướp xe máy SH có súng gây hoang mang dư luận trong gần 2 ngày qua.

Lực lượng trinh sát Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bắt được nghi can vụ cướp xe máy SH có súng gây hoang mang dư luận trong gần 2 ngày qua.

Thông tin trên báo Người lao động, vào khoảng 19h30 ngày 7/8, lực lượng trinh sát Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ập vào nhà ông Lê Trung Vinh ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền (Phú Lộc) và bắt được nghi can vụ cướp xe máy SH có súng gây hoang mang dư luận trong gần 2 ngày qua.

Trao đổi trên báo Người lao động, đại tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (PV11) Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết nghi phạm có tên là Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi), trú tại xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Nguyễn Văn Nghĩa tại cơ quan điều tra - Ảnh: Vietnamnet

Nghĩa bị các trinh sát Công an huyện Phú Lộc bắt giữ khi vào nhà ông Vinh xin ăn nhưng không có súng mang theo. Bước đầu, Nghĩa khai nhận đã thực hiện vụ cướp xe SH xảy ra vào chiều ngày 6/8 tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) và thừa nhận có dùng súng nhưng đã vứt lại trong rừng.

Báo Tiền Phong đưa tin, trước đó khoảng 14h30 chiều 6/8 tại khu vực cổng chợ Thần Phù (Thị xã Hương Thủy), tỉnh TT. Huế xảy ra vụ cướp tài sản táo tợn.

Thời điểm trên, khi một người dân địa phương đang dừng xe máy SH bên lề đường để vào mua hàng thì bất ngờ một đối tượng lạ mặt chạy vào giật xe rồi rồ ga tẩu thoát. Người bị hại vừa kêu người ứng cứu, vừa mượn xe máy truy đuổi đối tượng dọc theo QL 1A qua địa bàn Thị xã Hương Thủy và các xã Lộc Bổn, Lộc Sơn… (huyện Phú Lộc) suốt gần 20 Km.

Hàng trăm cảnh sát được huy động để vây bắt đối tượng - Ảnh: Plo.vn

Đến khu vực cầu Truồi (xã Lộc Điền, Phú Lộc), người bị hại đuổi kịp tên cướp, ép xe, đạp đổ đối tượng và truy hô người dân địa phương vây bắt thì bất ngờ tên cướp rút súng giấu sẵn trong người bắn trả những người truy bắt. Nghe tiếng súng nổ, hàng chục người dân xã Lộc Điền chạy ra nhưng đối tượng đã nhanh chân vứt xe, chạy trốn vào nhà dân.

Sau đó, tên cướp đã vứt bỏ lại toàn bộ tư trang và tiếp tục trộm xe đạp của người dân chạy trốn vào khu vực núi Mụ Nhân (thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền). Được biết, trong ba lô của đối tượng để lại, có một BKS xe máy của tỉnh Quảng Nam và một CMND giả.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news