Tin mới

Nghi phạm đe dọa tấn công Thủ tướng Australia bị bắn chết

Thứ tư, 24/09/2014, 08:46 (GMT+7)

Cảnh sát Australia vừa tiêu diệt một nghi phạm khủng bố được cho là từng đe dọa tấn công Thủ tướng Tony Abbott sau khi tên này đe doạn tấn công hai nhân viên an ninh.

Cảnh sát Australia vừa tiêu diệt một nghi phạm khủng bố được cho là từng đe dọa tấn công Thủ tướng Tony Abbott sau khi tên này đe doạn tấn công hai nhân viên an ninh.

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h40 ngày 23/9 khi người đàn ông này tới đồn cảnh sát ở Endeavour Hills thuộc ngoại ô Melbourne để cảnh sát thẩm vấn.

Kẻ này dùng dao đâm một cảnh sát và một đặc vụ liên bang, buộc lực lượng an ninh phải nổ súng.

Hai nhân viên an ninh bị tấn công lập tức được chuyển tới bệnh viện và hiện đã trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc

Theo trang Sky News của Australia, người này được cho là đã vẫy cờ của lực lượng dân quân Nhà nước Hồi giáo (IS) trong một siêu thị địa phương, song vẫn chưa rõ hắn có liên quan đến kế hoạch khủng bố nào hay không.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh có căng thẳng do các vụ bố ráp chống khủng bố tại Sydney và Brisbane vào tuần trước nhằm phá vỡ các kế hoạch khủng bố liên quan tới IS. Đây là chiến dịch trấn áp khủng bố lớn nhất trong lịch sử với hơn 800 cảnh sát vũ trang tham gia tại hai thành phố Brisbane và Sydney, nhằm ngăn chặn những hành vi bạo lực từ các phần tử cực đoan.

Hôm qua (23/9), chính quyền Canberra cũng đã tuyên bố sẽ tham gia chiến dịch không kích cùng liên quân Mỹ vào các cứ điểm của IS tại Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston thông báo, các máy bay chiến đấu nước này sẽ được triển khai đến Trung Đông để tham gia chiến dịch không kích do Mỹ đứng đầu nhằm vào các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Bắc Iraq.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đe dọa