Tin mới

Nghi phạm Indonesia được huấn luyện để sát hại "Kim Jong-nam"

Thứ ba, 28/02/2017, 11:33 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia cho rằng, nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia Siti Aisyah đã được huấn luyện để sát hại người đàn ông Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao tên là Kim Chol.

Cảnh sát Malaysia cho rằng, nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia Siti Aisyah đã được huấn luyện để sát hại người đàn ông Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao tên là Kim Chol.

Tờ Malay Mail Online ngày 27/2 dẫn lời ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia cho biết, họ bác bỏ giả thuyết cho rằng Siti Aisyah bị gài bẫy trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2.

"Người ta có thể nói bất cứ điều gì họ muốn, nhưng cuộc điều tra của chúng tôi lại chỉ ra điều ngược lại. Chúng tôi vẫn tạm giữ cô ấy (Siti Aisyah) và các nghi phạm dựa trên cơ sở điều tra và cuộc điều tra này khá toàn diện, bao quát", ông Khalid nói.

Siti Aisyah, nghi phạm Indonesia bị cho có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam. Ảnh: Star

Bình luận trên được đưa ra sau khi nghi phạm Siti Aisyah nói rằng cô bị lừa tham gia vào phi vụ này vì nghĩ là một cảnh trong phim truyền hình thực tế. Siti khai rằng cô được trả 100 USD để dàn dựng cảnh này. Một người bạn của Siti cũng khẳng định rằng cô bị lừa.

"Tôi không tin Siti sẽ giết ai đó vì tiền. Đó là điều không thể. Tôi nghĩ cô ấy bị lừa. Cô ấy là một người rất đơn giản và hy vọng một ngày được vào ngành công nghiệp giải trí. Tôi biết tham vọng của cô cách đây một năm", Star dẫn lời người bạn này cho biết.

Siti, 25 tuổi, và nghi phạm Việt Nam Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, bị cáo buộc sát hại người đàn ông Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 bằng chất độc chết người.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ sát hại hôm 13/2 thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên cho tới nay chỉ xác nhận ông này là Kim Chol.

[mecloud]fksdPNYzkl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam