Tin mới

Nghi phạm sát hại 5 người ở TP HCM khai gì?

Thứ bảy, 17/02/2018, 09:13 (GMT+7)

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Hữu Tình khai nhận do có mâu thuẫn với vợ chồng ông Chinh nên đã ra tay sát hại cả 5 người nhà ông Chinh. Sau khi gây án, Tình cướp chiếc xe tay ga của nạn nhân bỏ trốn.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Hữu Tình khai nhận do có mâu thuẫn với vợ chồng ông Chinh nên đã ra tay sát hại cả 5 người nhà ông Chinh. Sau khi gây án, Tình cướp chiếc xe tay ga của nạn nhân bỏ trốn. 

VietnammoiCông an nhân dân đưa tin cho hay chiều tối ngày 16/2, Công an Q. Bình Tân đang tiến hành tạm giữ Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, An Giang) để điều tra và xử lý về hành vi "giết người".

Đối tượng Tài đã bị công an bắt giữ. Ảnh: Vietnammoi

Theo đó, Tình là đối tượng chính trong vụ sát hại 5 người trong gia đình nhà ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, Thanh Hóa) chủ cơ sở gia công máng xối inox số 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

5 người bị sát hại gồm ông Chinh, bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi), Mai Huyền Diệp (6 tuổi, ba người con của vợ chồng ông Chinh).

Thông tin ban đầu cho hay Tình được ông Chinh nhận vào làm tại cơ sở gia công máng xối khoảng 2 tháng. Tại cơ sở máng xối của ông Chinh trước đó đã có 2 người làm công cùng quê Thanh Hóa với vợ chồng ông Chinh nên vợ chồng ông Chinh tỏ ra ưu ái 2 người này. Riêng Tình do được ông Chinh nhận vào sau làm việc không cẩn trọng nên vợ chồng ông Chinh thường hay la mắng.

Do thường xuyên bị la mắng nên Tình đã nuôi hận và quyết tâm sát hại ông Chinh và bà Hồng. 

Sau tiệc tất niên vào tối ngày 13/2 (27 Tết), hai người làm công về quê chỉ còn Tình ở lại nhà vợ chồng ông Chinh.

Khoảng 4h sáng ngày 14/2 (28 Tết), Tình đã sử dụng 2 con dao có sẵn trong nhà ông Chính và ra tay sát hại ông Chinh và bà Hồng. 

Để bịt đầu mối, tình ra tay luôn đối với 3 người con gái của vợ chồng ông Chinh. Sau khi gây án, Tình lấy chiếc xe tay ga hiệu Airblade của vợ chồng ông Chinh bỏ trốn.

Công an TP HCM sau đó đã nhanh chóng phối hợp cùng Cục CSHS Bộ Công an tiến hành điều tra hiện trường, lấy lời khai nhiều nhân chứng. 

Vụ thảm sát này được phát hiện vào ngày 30 Tết Nguyên đán khiến nhiều người bàng hoàng. 

Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an TP Hồ Chí Minh và Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khoanh vùng các đối tượng.

Vì chủ nhà có nuôi con chó nặng hàng chục ký rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ mới có thể vào trong nhà. Từ những nhận định này các đơn vị chức năng đã loại trừ một số người.

Một mặt khác, các đơn vị điều tra đã kiểm tra hệ thống camera tại một số căn nhà gần hiện trường và xác định khoảng thời gian những người ra vào nhà ông Chinh, từ đó xác định được thêm những manh mối và nghi can gây án Nguyễn Hữu Tình.

Để nghi can không lẩn trốn theo đường bộ qua cửa khẩu biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tỏa ra các tỉnh thành, các cửa khẩu các tỉnh như An Giang, Long An, Tây Ninh… tránh để nghi phạm trốn thoát. Đến trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news