Tin mới

Nghi phạm sát hại bé Linh nhiệt tình tìm kiếm khi nạn nhân mất tích

Thứ sáu, 14/04/2017, 15:39 (GMT+7)

Vào đêm bé Lê Thị Nhật Linh mất tích, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn nhiệt tình tham gia tìm kiếm nạn nhân ở nhiều khu vực lân cận.

Vào đêm bé Lê Thị Nhật Linh mất tích, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn nhiệt tình tham gia tìm kiếm nạn nhân ở nhiều khu vực lân cận.

[mecloud]HJbXAcLoNF[/mecloud]

Đài NHK dẫn thông tin từ họp báo chính thức của sở cảnh sát tỉnh Chiba chiều 14/4 cho biết, khi gia đình Linh thông báo em bị mất tích trên đường đi học, Shibuya đã cùng với người dân địa phương chia nhau ra tìm kiếm ở nhiều khu vực lân cận. Nghi phạm còn nhiệt tình nhận trách nhiệm vẫy cờ ra hiệu cho mọi người.

Những ngày sau đó, Shibuya còn đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp tiền để gia đình bé Linh có kinh phí đưa thi thể em về Việt Nam.

Nghi phạm vẫn đều đặn làm công việc giám sát viên mỗi buổi sáng. Người đàn ông này cũng có con đang theo học cùng trường với bé Linh.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa rời khỏi nhà riêng vào lúc 7:47 sáng 14/4, trước khi bị cảnh sát vây bắt. Ảnh: NHK

Sáng 14/4, cảnh sát Nhật bắt giữ Shibuya Yasumasa vì tình nghi liên quan đến vụ án sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Nghi phạm sống cách nhà bé Linh chỉ 300m. ADN của Shibuya Yasumasa trùng khớp với ADN tìm thấy tại hiện trường phát hiện thi thể cũng như các vật dụng của bé Linh.

Cảnh sát đã phục kích tại căn hộ của Shibuya từ sáng sớm 14/4. Hơn 7h sáng, Yasumasa mở cửa căn hộ ở tầng 4 để ra ngoài, nhận thấy bị vây bắt, y tẩu thoát xuống tầng 1 bằng thang bộ. Tuy nhiên các nhân viên an ninh đã chia ra 2 hướng và tóm gọn Yasumasa tại bãi đỗ xe. Lúc bị dẫn lên xe, Shibuya Yasumasa rất bình thản, không có hành vi chống cự.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm sử dụng quyền im lặng, kiên quyết không khai gì. Một nhóm cố vấn điều tra đã được mời đến để phục vụ quá trình thẩm vấn, tìm kiếm thêm manh mối.

Theo lời kể của người dân địa phương, Shibuya Yasumasa là người nhiệt tình với các công tác xã hội, được người dân khu phố bầu làm Hội trưởng hội phụ huynh, nhận nhiệm vụ quan sát, bảo vệ các bé tiểu học trên đường tới trường.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news