Tin mới

Nghi phạm sát hại Kim Jong-nam tập luyện nhiều lần trước khi ra tay

Thứ tư, 22/02/2017, 16:49 (GMT+7)

Quan chức cảnh sát Malaysia nói rằng, hai nữ nghi phạm đã tập luyện nhiều lần trước khi ra tay sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Quan chức cảnh sát Malaysia nói rằng, hai nữ nghi phạm đã tập luyện nhiều lần trước khi ra tay sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

"Chúng tôi rất tin rằng đây là một âm mưu đã được lên kế hoạch và họ đã được huấn luyện để làm những điều đó", Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết.

Theo ông, họ đã tập luyện nhiều lần vụ tấn công và tập "bỏ chạy" tại các khu trung tâm thương mại lớn ở Kula Lumpur là Pavillion and KLCC.

"Hai nữ nghi phạm dùng tay không. Họ biết rằng mình sử dụng chất độc. Chúng tôi chưa biết họ dùng loại hóa chất nào", ông nói.

Nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Doan Thi Huong (trái) và nghi phạm Siti Aisyah, công dân Indonesia. Ảnh: Reuters

Quan chức này cũng nói thêm rằng hai nữ nghi phạm đã được hướng dẫn rửa tay sau khi hành động.

Phản ứng về thông tin phía Indonesia cho rằng một trong các nghi phạm là công dân nước này đã bị lừa rằng cô đang đóng một chương trình chơi khăm trên truyền hình, ông Khalid khẳng định hai nữ nghi phạm biết rõ kế hoạch của họ là hạ độc.

Hai nữ nghi phạm bị cảnh sát Malaysia bắt giữ do liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam gồm một người mang hộ chiếu Việt Nam có tên Doan Thi Huong, 29 tuổi, và Siti Aisyah, 25 tuổi, công dân Indonesia.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia cho rằng nạn nhân chính là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù việc xác định danh tính thi thể chưa hoàn tất. Trong khi đó, đại sứ Triều Tiên Kang Chol tuyên bố đây là một công dân có tên Kim Chol và chưa từng xác nhận người chết là ông Kim Jong-nam.

[mecloud]ZVLynsZgYJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news