Tin mới

Nghi phạm tung tin ông Lý Quang Diệu qua đời mới 16 tuổi

Chủ nhật, 22/03/2015, 08:26 (GMT+7)

Người dân quốc đảo sư tử tỏ ra khá bất ngờ khi nghi phạm giả mạo thông tin cựu thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời là một nam sinh chưa đầy 16 tuổi.

Người dân quốc đảo sư tử tỏ ra khá bất ngờ khi nghi phạm giả mạo thông tin cựu thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời là một nam sinh chưa đầy 16 tuổi.


 

Theo thông báo từ cảnh sát Singapore ngày 20/3, hiện nam sinh này đang phối hợp cùng cảnh sát điều tra để làm rõ vụ việc.

Khoảng 22h10 ngày 18/3, nhà chức trách Singapore phát hiện những tin đồn lan trên mạng liên quan tới một thông báo được cho là từ website của văn phòng thủ tướng (PMO) đăng tin ông Lý đã qua đời.

Cảnh sát lập tức khoanh vùng xác định danh tính nghi phạm trong vòng 24 giờ. Điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm đã dùng cách sửa đổi thông cáo từ văn phòng Thủ tướng Singapore công bố năm 2010 và vẫn được lưu trữ trên trang web của văn phòng Thủ tướng Singapore. Sau đó, nghi phạm gửi bức ảnh chụp màn hình nội dung thông cáo đã sửa đổi đi khắp nơi.

Thông cáo cho hay tình nghi không có đồng phạm và đang hỗ trợ nhà chức trách điều tra vụ việc. Giám đốc cơ quan Điều tra Tội phạm Sekher Warrier khuyên người dân không nên phát tán "hoang tin".

Tình trạng sức khỏe của cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đang ngày càng xấu đi

"Cảnh sát rất nghiêm khắc với bất cứ ai giả mạo website chính phủ để phát tán thông tin sai sự thật nhằm lừa gạt công chúng. Các cá nhân làm việc đó sẽ phải chịu hình phạt của pháp luật", ông Warrier nói.

Theo điều luật về an ninh mạng và lạm dụng máy tính của Singapore, nam sinh đang phải đối mặt với mức phạt lên tới 50.000 USD hoặc phải ngồi tù tận 10 năm hay cả hai án phạt.

Trong một diễn biến khác, người dân Singapore trong và ngoài nước đang hết lòng cầu nguyện cho ông Lý Quang Diệu vượt qua bạo bệnh. Những lời cầu nguyện, chúc cựu Thủ tướng Singapore sớm khỏe lan rộng trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) trưa 21/3 cho hay sức khỏe của ông Lý tiếp tục xấu đi. Vị cựu thủ tướng 91 tuổi nhập viện vì bệnh viêm phổi nặng từ hôm 5/2.

 

Yên Yên (The Strait Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lý Quang Diệu