Tin mới

Nghị sĩ Hàn Quốc đòi xử tử tướng Triều Tiên sắp tới thăm

Thứ hai, 26/02/2018, 08:18 (GMT+7)

Các nghị sĩ Hàn Quốc đã biểu tình bên ngoài Nhà Xanh, đòi xử tử ông Kim Yong-chol, người dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên tới dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông.

Các nghị sĩ Hàn Quốc đã biểu tình bên ngoài Nhà Xanh, đòi xử tử ông Kim Yong-chol, người dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên tới dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông.

Hãng thông tấn Yonhap đua tin, hôm 25/2, khoảng 70 nghị sĩ từ đảng Hàn Quốc Tự do bảo thủ đã biểu tình bên ngoài Nhà Xanh, yêu cầu Tổng thống Moon Jae-in cho hủy chuyến thăm của ông Kim.

"Kim Yong-chol là tội phạm chiến tranh hiểm ác đã tấn công Hàn Quốc. Ông ta đáng bị treo cổ chết trên phố", Kim Sung-tae, lãnh đạo nhóm nghị sĩ của đảng này tại quốc hội, cho biết, đồng thời cho rằng không thể cho phép tướng Triều Tiên được mời đến bế mạc Olympic.

Tướng Kim Yong-chol, người dự kiến dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên dự bế mạc Olympic tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Baek Tae-hyun, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, chính phủ ý thức được mối nghi ngại về chuyến thăm của ông Kim, nhưng coi đây là "cơ hội cải thiện quan hệ liên Triều và việc giải quyết hòa bình có thể được cải thiện".

Ông Kim Yong-chol sẽ dẫn đầu phái đoàn 8 thành viên tới Hàn Quốc vào ngày 25/2 tới để dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông.

Quan chức Triều Tiên này bị cáo buộc đứng sau một chuỗi cuộc tấn công Hàn Quốc, trong đó có vụ đánh chìm tàu chiến Cheonan làm 46 người chết và nã pháo vào đảo Yeonpyeong năm 2010.

Cho đến nay, Triều Tiên vẫn luôn bác bỏ cáo buộc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news