Tin mới

Nghị sĩ Nga nói nhân viên ngoại giao Mỹ rối loạn tâm thần sau "đề nghị Cam Ranh"

Thứ tư, 18/03/2015, 09:22 (GMT+7)

Nghị sĩ Duma Nga Oleg Mikheev đề xuất chính phủ Mỹ\ncho quan chức Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác khám bác sĩ tâm thần và chuyên\ngia tâm lý, - theo hãng tin RIA Novosti.

Nghị sĩ Duma Nga Oleg Mikheev đề xuất chính phủ Mỹ cho quan chức Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác khám bác sĩ tâm thần và chuyên gia tâm lý, - theo hãng tin RIA Novosti.


 

"Với xu hướng toàn cầu hưởng ứng việc tổ chức giám định tâm thần cho công chức (gồm cả các nhân viên quân sự) và tính đến những kinh nghiệm tích cực đã thu được giữa quân nhân Hoa Kỳ, nhằm tăng cường đối thoại quốc tế giữa Nga và Mỹ, chúng tôi xét thấy các cơ quan quyền lực của Mỹ cần nghiên cứu khả năng kiểm tra trong công chức đương nhiệm biểu hiện rối loạn tâm thần (như các rối loạn cảm giác, bị ám ảnh), lạm dụng rượu và chất gây nghiện," — ông Mikheev đề nghị.

Theo Sputnik News, hạ nghị sĩ Mikheev đã gửi đề nghị này cho Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga John Tefft sau những tuyên bố của phát ngôn viên Ngoại giao Jen Psaki.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki hôm 12/3 đã đề nghị Việt Nam ra lệnh cấm không cho máy bay Nga sử dụng căn cứ tại Cam Ranh do lo ngại những hoạt động của Moscow trong khu vực.

Bà này nói rằng, không quân Nga ở Việt Nam có khả năng gây mất ổn định cho tình hình khu vực.

Tôi muốn nói rõ lập trường của chúng tôi về vấn đề này. Chúng tôi quan ngại vì những hoạt động mà Nga có thể thực hiện trong khu vực. Vấn đề bao hàm ở chỗ, vì sao họ có mặt tại đó và để làm gì…Chuyện ở đây không nói về việc tiếp nhiên liệu, mà là về mối quan ngại của chúng tôi trước hoạt động của Nga trong khu vực" — bà Jen Psaki giải thích.

Nghị sĩ Mikheev đề nghị các nhân viên ngoại giao đi khám sức khỏe tâm thần sau những tuyên bố của phát ngôn viên Ngoại giao Jen Psaki và phát biểu kêu gọi tiêu diệt người Nga ở Donbass của Thiếu tướng Mỹ Robert Scales.

Một động cơ nữa cho đề xuất của ông Mikheev là phát biểu kêu gọi tiêu diệt người Nga ở Donbass của Thiếu tướng Mỹ Robert Scales.

Tuyên bố của Scales xuất hiện trên mạng lưới truyền hình Mỹ Fox News hôm 11/3. Theo đó, cựu tướng quân đội Mỹ, hiện tại là một nhà phân tích quân sự, cho biết kế hoạch của ông ta để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine rất đơn giản: Giết các binh sĩ Nga bị cáo buộc tham chiến ở miền Đông Ukraine.

Ông Scales đánh giá rằng, việc Washington triển khai 3.000 binh sĩ tới Đông Âu không thể giúp thay đổi tình hình ở Ukraine.

"Cách duy nhất Mỹ có thể làm để gây ảnh hưởng trong khu vực, đảo ngược tình thế là bắt đầu giết người Nga... Giết nhiều người Nga tới mức truyền thông của Putin không thể che giấu sự thật rằng người Nga đang quay trở về đất mẹ trong các túi đựng thi thể".

Cơ quan thực thi pháp luật liên bang của Nga đã mở một cuộc điều tra nhằm chống lại ông Robert H. Scales vì tội công khai kêu gọi bắt đầu một cuộc chiến tranh trên các phương tiện truyền thông.

 

Yên Yên (Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news