Tin mới

Nghi vấn chiến binh Hồi giáo chặt đầu một bé gái tại Kobani

Thứ tư, 22/10/2014, 11:16 (GMT+7)

Một bức ảnh được tìm thấy trong điện thoại của chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gây sốc khi nó chụp lại cảnh một bé gái nằm trên sàn và bị nhóm cực đoan này dí dao vào cổ.

Một bức ảnh được tìm thấy trong điện thoại của chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gây sốc khi nó chụp lại cảnh một bé gái nằm trên sàn và bị nhóm cực đoan này dí dao vào cổ.

 

IB Times cho hay, bức ảnh trên nằm trong chiếc điện thoại của một phiến quân chết trận tại thị trấn Kobani ở Syria, nơi giao tranh ác liệt giữa IS và các chiến binh địa phương đã kéo dài gần một tháng qua. 

 

Trong ảnh, một bé gái bị đè xuống sàn nhà, con dao kề ngay cổ họng. Vẻ mặt cô bé vô cùng đau đớn và sợ hãi. Theo IB Times, cô bé này có thể thuộc một gia đình Hồi giáo Alevi, nhánh người Hồi bị IS xem là mục tiêu cần tiêu diệt. Nhiều lo ngại cho rằng cô bé đã bị tàn sát cùng với cả gia đình.

Nhiều trẻ em đang cùng gia đình bám trụ lại thị trấn Kobani, nơi diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt

Để lên án sự tàn bạo của nhóm khủng bố, các chiến binh người Kurd đã lan truyền bức ảnh trên mạng Facebook và đặt tên cho bé gái là "Melek", nghĩa là thiên thần.

"Mỗi lần nhìn bức ảnh này là tôi lại khóc. Các anh có thể thấy đứa bé sợ hãi như thế nào. Tôi như nghe thấy cả tiếng thét của cô bé. Những con quái vật suy đồi này thuộc thể loại gì vậy? Việc giết hại đứa trẻ này mang lại niềm vui gì?", một người đàn ông có được bức ảnh này từ tay các chiến binh người Kurd, nói với tờ Daily Mail của Anh.

"Người dân Kobani đang tuyệt vọng trước thế giới khi phải tận mắt chứng kiến tội ác mà những kẻ rác rưởi đó gây ra", ông nói thêm.

Theo một nhân chứng, bé gái trên cùng một người phụ nữ và một đứa trẻ lớn hơn, được cho là mẹ và chị gái của cô bé này, đã bị lôi ra khỏi nơi ẩn náu của IS khi một cuộc không kích của phương Tây diễn ra. Không có hình ảnh nào chứng minh cô bé đã bị chặt đầu và thi thể em cũng chưa được tìm thấy. Điều này làm dấy lên hy vọng rằng em và gia đình vẫn còn an toàn. 

Những hình ảnh khác trong điện thoại của phiến quân IS còn cho thấy chúng chặt đầu các nạn nhân khác và dùng thủ cấp làm bóng đá, theo Daily Mail

 

Yên Yên (Nguồn: IB Times)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news