Tin mới

Nghi vấn đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng chiêu "ve sầu thoát xác"

Thứ ba, 25/04/2017, 15:25 (GMT+7)

Sau khi bị Bộ Công Thương rút giấy phép, trưa nay (25/4), trên fanpage mạng xã hội Facebook có tên “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” đăng tải thông báo của công ty về sự "mạnh dạn thay đổi" trong hoạt động đa cấp.

Sau khi bị Bộ Công Thương rút giấy phép, trưa nay (25/4), trên fanpage mạng xã hội Facebook có tên “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” đăng tải thông báo của công ty về sự "mạnh dạn thay đổi" trong hoạt động đa cấp.

Thông báo "Thay đổi hay là chết" của BQT Thiên Ngọc Minh Uy.

Theo nội dung thông báo viết: “Nếu chúng ta không mạnh dạn thay đổi thì không thể làm tốt hơn được. Thực sự chỉ dựa vào thành tích Đa cấp của Thiên Ngọc thì sẽ không ổn định và đủ nhiều để đẩy tiền thưởng ra nhanh hơn. Giờ gom các Công ty về 1 mối thì sẽ có lý do và hợp thức hóa được việc đưa 1 phần lợi nhuận của các Công ty kia vào các chương trình tiền thưởng của Thiên Ngọc.

Thế nên, việc lên Tập Đoàn Thiên Ngọc chuyển Đa cấp cho Nhã Khắc Lâm là sự lựa chọn mang tính lịch sử. Sẽ có người đón nhận nó, sẽ có người không chấp nhận nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì Thiên Ngọc vẫn tồn tại và sự nghiệp của chúng ta tiếp tục".

Trong nội dung thông báo cũng nêu rõ việc Tập đoàn Thiên Ngọc sẽ mở ra các công ty con như sau:

1 - Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chuyên mảng kinh doanh đa cấp.

2 - Công ty Thái Nhã Chuyên về kinh doanh đá quí, phong thuỷ.

3 - Công ty Thiên Bảo chuyên bán hàng trực tuyến.

4 - Công ty Trung Thịnh chuyên đầu tư phát triển dự án bất động sản.

5 - Phòng khám đa khoa Vân Hải chuyên khám đa khoa tây y- đông y hiện đại

6 - Hệ thống công ty HB( Heal- beautyful) 200 chi nhánh Spa dưỡng sinh sức khoẻ và làm đẹp.

7- Công ty IE chuỗi các chi nhánh thực phẩm chức năng.

Liên quan đến lợi ích người tham gia, thông báo cũng nêu rõ: “Ai có mạng lưới thì vẫn làm bình thường” đồng thời kêu gọi các thành viên tham gia thêm các hoạt động đầu tư".

Cuối dòng thông báo khẳng định: "Lên tập đoàn chỉ có lợi chứ không có hại. Ai chưa có nhiều tiền thì làm mạng lưới sẽ dễ hơn, ai có tiền rồi thì vừa làm mạng lướil vừa đầu tư truyền thống cùng Công ty để có thêm lợi nhuận. Ai hiểu được thì tích cực, ai không hiểu sẽ tiêu cực. Nhưng Thiên Ngọc chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển".

Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn cho rằng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng chiêu thay tên lột xác để tiếp tục hoạt động kinh doanh. Thậm chí, nhiều thành viên của công ty này còn khẳng định như đinh đóng cột: “Thiên Ngọc Minh Uy không hề chết mà còn phát triển mạnh lên tập đoàn”!

Theo thông tin trên Báo Giao thông, trong sáng nay, trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy, tại A6/D11-A7/D11 đường Đồng Bông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, vẫn hoạt động bình thường.

Như tin đã đưa, sáng nay (25/4), Bộ Công Thương, cho biết đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Qua thanh tra, Bộ Công Thương phát hiện doanh nghiệp này có 7 vi phạm chính. Bên cạnh những vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định 42/2014, đoàn kiểm tra còn phát hiện trường hợp nhà phân phối không có tên trong danh sách đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy nhưng vẫn được công ty này cấp chứng chỉ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp. 

Bên cạnh đó, một số sản phẩm thực phẩm chức năng tại kho của Thiên Ngọc Minh Uy có nhãn gốc chưa đúng với nhãn gốc đã đăng ký với Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế; có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm và lưu thông hàng hóa chưa đủ điều kiện trên thị trường.

Trước đó, chính Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news