Tin mới

Nghi vấn mới về số phận máy bay MH370 mất tích bí ẩn

Thứ năm, 11/10/2018, 11:36 (GMT+7)

Những người quan tâm đến vụ MH370 hiện đang yêu cầu phía Google điều tra nghi vấn mới về việc cá vệ tinh của hãng đã nhiều lần chụp được ảnh chiếc máy bay mất tích trong rừng rậm ở Campuchia.

Những người quan tâm đến vụ MH370 hiện đang yêu cầu phía Google điều tra nghi vấn mới về việc cá vệ tinh của hãng đã nhiều lần chụp được ảnh chiếc máy bay mất tích trong rừng rậm ở Campuchia.

Tờ Daily Star đưa tin cho hay liên quan đến vụ MH370 mất tích bí ẩn và vẫn chưa có dấu hiệu nào khả quan trong công tác tìm kiếm, những người quan tâm đến số phận của MH370 hiện đang yêu cầu phía Google điều tra nghi vấn mới về việc cá vệ tinh của hãng đã nhiều lần chụp được ảnh chiếc máy bay mất tích trong rừng rậm ở Campuchia.

Hình ảnh được tin là chụp xác MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Theo đó, nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson đã phát hiện hình ảnh ông tin là xác máy bay MH370 đâm xuống một khu rừng ở Campuchia thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps.

Một trong những điểm đáng chú ý là trong những tuần gần đây, Google Earth liệt kê thời gian chụp bức ảnh có bản quyền vào các năm khác nhau, lúc đề là tháng 4/2014, lúc lại là tháng 12/2015 và gần đây nhất là tháng 3/2017. 

Điều này làm dấy lên những nghi vấn về việc các vệ tinh của hãng công nghệ Mỹ đã nhiều lần chụp được ảnh MH370 sau khi gặp nạn.

Theo ông Wilson cho rằng, nếu như đây chỉ là bức ảnh được chụp từ cách đây hơn 4 năm thì hệ thống của Google hoặc bị lỗi hoặc cũng sẽ bị các vệ  tinh chưa cập nhật dữ liệu. Ông cũng đưa ra thông báo sẽ đích thân đến Campuchia để tìm máy bay mất tích trong tuần tới. 

Ở một diễn biến khác, nhà hải dương học nổi tiếng David Gallo cáo buộc, một số quan chức trong chính phủ Malaysia biết chính xác vị trí của MH370 trong hiện tại cũng như số phận của nó.

Ông Gallo là thành viên nhóm chuyên gia đã tìm thấy chiếc máy bay Air France 447 mất tích ngoài khơi bờ biển Brazil năm 2011.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news