Tin mới

Nghi vấn thủ lĩnh tối cao IS đã bị bắt ở Syria

Thứ tư, 19/04/2017, 14:53 (GMT+7)

Nhiều phương tiện truyền thông chính thống hôm 18/4 đã đăng tải thông tin nói rằng thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị bắt giữ tại vùng nông thôn miền bắc Syria.

Nhiều phương tiện truyền thông chính thống hôm 18/4 đã đăng tải thông tin nói rằng thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị bắt giữ tại vùng nông thôn miền bắc Syria.

Các phương tiện truyền thông, trong đó có trang Sputnik tiếng Ả rập đăng tải thông tin này đều dẫn nguồn từ trang web desiagency.eu (Cục An ninh và Thông tin Châu Âu).

Nội dung đăng tải trên trang web này như sau:

"Văn phòng Thông tin của Tổng thư ký DESI Cục An ninh và Thông tin châu Âu thông báo:

Văn phòng nhận được thông tin chính xác cho biết: lãnh tụ tối cao của al-Qaeda* Abu Bakr al-Baghdadi có thể đã bị bắt trên vùng lãnh thổ phía bắc Syria nhờ sự theo dõi của liên minh tình báo Syria - Nga. Sự kiện này xảy ra sau khi al-Baghdadi buộc phải rời bỏ khỏi Mosul trong một nỗ lực của lực lượng chiến binh IS ngày 2/4/2017 và bí mật vượt biên giới Syria".

Bài viết đăng tải trên trang web desiagency.eu (Cục An ninh và Thông tin Châu Âu)

Văn phòng truyền thông Cục An ninh và thông tin Châu Âu cũng nói rõ rằng cơ quan này không có những thông tin chính xác về các chi tiết của chiến dịch, và cũng đang chờ đợi để xác nhận của một số tình tiết trong hoạt động này nhằm khẳng định tính chính xác của chiến dịch cũng như hậu quả có thể xảy ra.

Toàn bộ nội dung thông tin này không được kiểm chứng hoặc xác nhận từ bất cứ nguồn tin nào, lại nhầm lẫn al-Baghdadi là thủ lĩnh tổ chức Al-Qaeda khiến Cộng đồng mạng nghi ngờ tính xác thực.

Lực lượng tình báo Nga và Syria cũng không đưa ra bất cứ bình luận về thông tin này.

Tất nhiên, ngay cả trong tình huống tình báo Mỹ, Iraq, Syria, Nga hoặc Châu Âu bắt giữ được Abu Bakr al-Baghdadi, điều đó cũng sẽ trở thành một vấn đề tuyệt mật, tương tự như vụ tiêu diệt Bin Laden ở Pakistan.

Mặc dù vậy, nếu al-Baghdadi thực sự bị bắt thì đó sẽ là một kết quả rất quan trọng trong cuộc đấu tranh chống khủng bố IS ở Syria và Iraq.

[mecloud]gUc2gYOqUV[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news