Tin mới

Nghi vấn tiêu cực ở cục Quản lý cạnh tranh: Cục trưởng phủ nhận có người nhà

Thứ sáu, 22/08/2014, 09:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Trước những tố cáo về việc có tiêu cực tại kỳ thi tuyển công chức, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) Bạch Văn Mừng đã lên tiếng phủ nhận có tiêu cực và khẳng định những người trúng tuyển đều nhờ vào năng lực cá nhân và cạnh tranh công bằng.

 

  • Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) Bạch Văn Mừng đã lên tiếng phủ nhận có tiêu cực và khẳng định những người trúng tuyển đều nhờ vào năng lực cá nhân và cạnh tranh công bằng.

    Trước đó, ngày 19/8, trong bản kiến nghị gửi tới Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nhận định, các tiêu cực trong thi tuyển công chức tại Bộ Công thương có dấu hiệu không dừng lại ở phạm vi Cục Quản lý thị trường mà có tình trạng tương tự ở Cục Quản lý cạnh tranh.

    Cụ thể: trong đợt thi tháng 7-2013, Cục Quản lý cạnh tranh được tuyển sáu chỉ tiêu, nhưng kết quả 9 người trúng tuyển. Và điều đặc biệt là 100% nhân viên hợp đồng của cục đều... đỗ. Trong đó, hầu hết số người đỗ đã được chỉ rõ là con cháu, người nhà của các cán bộ ở cục, như: Lê Thị V.A. - cháu vợ cục trưởng Bạch Văn Mừng, Phạm Thị T.N. - em họ cục phó Trịnh Anh Tuấn, Phan H.L. - cháu ruột ông Phan Đức Quế, trưởng phòng 5...Ngoài ra còn có con cháu trong ngành như con trai phó giám đốc Sở Công thương Hải Phòng.

    Cục trưởng Bạch Văn Mừng khẳng định, những người trúng tuyển đều trải qua kỳ thi công bằng, đúng quy định

    Trước những cáo buộc này, Cục trưởng Bạch Văn Mừng cho biết: “Hiện Cục đang cho kiểm tra lại danh sách các thí sinh trúng tuyển và phải sau một thời gian nữa mới có thể khẳng định được chính xác “là cháu, là em” của những ai. Còn về hình thức thi, tôi bảo đảm tất cả những người trúng tuyển đã trải qua một kỳ thi nghiêm túc và đã từng học ở các trường nổi tiếng. Họ đều đủ điều kiện Trong 9 người đạt, có ba người là thạc sĩ, còn lại tốt nghiệp trường Ngoại thương. Như các bạn biết, trường Ngoại thương là trường tốt nhất trong các trường đào tạo kinh tế hiện nay.”

    Ông Mừng khẳng định không có bất kỳ người cháu nào của ông có tên trong danh sách trúng tuyển như nhiều cáo buộc đã nêu trước đó.

    Lý giải về việc chỉ tiêu tuyển dụng của Cục chỉ có 6 người, nhưng kết quả lại có tới 9 người đỗ, ông Mừng cho biết, khi lập kế hoạch, Cục dự định lấy 6 người theo như biên chế. Nhưng khi gần đến kỳ thi, có trường hợp cán bộ xin nghỉ hưu, xin thôi việc. Cục báo cáo với Bộ, nói rõ lý do có biến động nhân sự nên xin tuyển thêm 3 chỉ tiêu nữa và Bộ đồng ý. Vậy nên Cục mới triển khai.

    Về nghi vấn cả 9 trường hợp trúng tuyển đều là cán bộ hợp đồng, ông Mừng cho biết, chỉ có 7 trường hợp trước đó đã ký hợp đồng với Cục, 2 người còn lại tự đăng ký thi, đạt yêu cầu nên trúng tuyển.

    “Các cán bộ trong Cục đều cam đoan với tôi là trong danh sách này không có con cháu của họ, ngoại trừ trường hợp có một cháu là con của đồng chí Phó giám đốc Sở Công Thương ở Hải Phòng” – ông Mừng nhấn mạnh.

    Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news