Tin mới

Nghi vấn Triều Tiên sử dụng tên lửa giả trong lễ duyệt binh

Thứ hai, 17/04/2017, 09:22 (GMT+7)

Đoạn video phát trên kênh BBC có một sơ hở khiến giới quan sát hoài nghi rằng, Triều Tiên đã sử dụng tên lửa giả trong lễ duyệt binh rầm rộ hôm 15/4.

Đoạn video phát trên kênh BBC có một sơ hở khiến giới quan sát hoài nghi rằng, Triều Tiên đã sử dụng tên lửa giả trong lễ duyệt binh rầm rộ hôm 15/4.

[mecloud]WIorI3T2r1[/mecloud]

Trong đoạn video của hãng tin BBC, phóng viên John Sudworth tường thuật trước ống kính camera khi những phương tiện chở tên lửa di chuyển phía sau anh tại lễ duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Tuy nhiên, theo như những hình ảnh được ghi lại, tên lửa trên một chiếc xe tải dường như có mũi chếch lên trời một cách bất thường. Điều này khiến mọi người nghi ngờ rằng tên vũ khí trong lễ duyệt binh hoành tráng của Triều Tiên là giả.

Tên lửa bị nghi ngờ là Triều Tiên làm giả trong lễ duyệt binh. Ảnh: BBC

Ông Chad O’Carroll, giám đốc điều hành trang tin NK News, cũng bày tỏ nghi ngờ sau khi phát hiện phần mũi của một trong các tên lửa thuộc nhóm diễu hành cuối cùng "lắc lư một cách khá lộ liễu".

Ông Lee Il-Woo, nhà phân tích kỳ cựu của trang Korea Defence Network, nói: "Tôi nghi ngờ toàn bộ số tên lửa có thể chỉ là mô hình nhằm gây ấn tượng cho thế giới bên ngoài".

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại chỉ ra rằng, nếu nhìn kỹ lại, tên lửa trong hình có bề ngoài tương đồng với dòng S-200, được thiết kế vào thập niện 1960 để bảo vệ những khu vực lớn trước các vụ tấn công từ oanh tạc cơ hoặc các máy bay chiến lược khác. Phần mũi nhọn được khoanh tròn trong bức ảnh chụp cận cảnh không phải tên lửa mà là một trong 4 ống phóng phụ của quả tên lửa phòng không của S-200, gắn phía đuôi để tăng tốc tên lửa bay nhanh hơn.

Như vậy có thể khẳng định nghi vấn Triều Tiên sử dụng tên lửa giả là hoàn toàn sai.

[mecloud]ksy9R5Jv5F[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tên lửa giả