Tin mới

Vụ nổ ở Hà Đông: Thông tin chính thức từ cơ quan chức năng

Chủ nhật, 20/03/2016, 07:54 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh của lực lượng chức năng tại hiện trường, trước khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, chủ nhà làm nghề thu gom đồng nát đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè để cưa.

Theo báo cáo nhanh của lực lượng chức năng tại hiện trường, trước khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, chủ nhà làm nghề thu gom đồng nát đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè để cưa.

Trao đổi với báo điện tử VnExpress, đại tá Nguyễn Văn Sơn Phó giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho rằng đây không phải một vụ nổ thông thường dạng nén khí vì không thể có sức công phá đến như vậy, cũng không phải do nổ bình ga vì hiện trường cho thấy có hàng chục bình gas và bình nén khí được chuyển ra ngoài vẫn còn nguyên vẹn.

Trong khi đó, một cảnh sát nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa cháy, cứu hộ nạn nhân của Bộ Công an cho rằng, khả năng lớn là vật liệu nổ, tuy nhiên ở dạng bom mìn hay như thế nào thì cần giám định các mẫu vật mới có thể kết luận chính xác.

Một số mảnh vỡ bằng sắt và nhôm cỡ bằng bàn tay bắn tung toé khắp hiện trường, sau đó được công an thu giữ để giám định. Ảnh: Bá Đô. VnExpress

Báo Dân trí cũng cho biết, lực lượng công binh rà soát, báo cáo vật liệu phát nổ là chất gây nổ, có mùi thuốc.

Tối 19/3, Bộ Công an phát đi thông cáo nêu rõ, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ nổ là chủ nhà làm nghề thu gom sắt vụn đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè để cưa, sau đó vật liệu phát nổ, song chưa thể xác định vật liệu nổ này là gì.

Trước đó, khoảng 15h10 chiều 19/3, tại khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra một vụ nổ rất lớn, khối lửa bốc cao khiến 5 người tử vong và 10 người khác bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, 36 ngôi nhà hai bên đường bị hư hỏng do sức ép của vụ nổ. 5 nạn nhân tử vong gồm người đàn ông cưa vật thể nổ và 4 người đi đường. Vụ nổ tạo thành một hố sâu khoảng 2m, rộng khoảng hơn 2m trên vỉa hè, trước cửa nhà số 15 khu TT9.

Người thân của nạn nhân gào khóc gần hiện trường. Ảnh: Bá Đô/ VnExpress.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường, nắm tình hình, chỉ đạo các lực lượng giải quyết, xử lý vụ việc.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo UBND TP Hà Nội hỗ trợ đối với người thân mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news