Tin mới

Nghịch lý La Liga: Atletico giành 2 điểm sẽ vô địch, có 3 điểm sẽ trắng tay

Chủ nhật, 11/05/2014, 19:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giải vô địch Tây Ban Nha La Liga còn 2\nlượt trận cuối cùng và đội đầu bảng Atletico Madrid đang đứng trước điều tưởng\nchừng như phi lý: giành nhiều điểm hơn sẽ mất chức vô địch.

(Tinmoi.vn) Giải vô địch Tây Ban Nha La Liga còn 2 lượt trận cuối cùng và đội đầu bảng Atletico Madrid đang đứng trước điều tưởng chừng như phi lý: giành nhiều điểm hơn sẽ mất chức vô địch.

 

Sở dĩ đội bóng thành Madrid rơi vào hoàn cảnh trớ trêu kể trên là bởi sau khi Real bị Valladolid cầm chân 1-1, đối thủ chính trên con đường giành chức vô địch của họ lại là Barcelona. Hiện Atletico đang hơn Barca 3 điểm và điều thú vị là họ sẽ còn gặp nhau trong một trận "chung kết" tại Nou Camp ở vòng 38, vòng đấu cuối cùng của La Liga. Trước đó, Barca và Atletico sẽ lần lượt đối đầu với Elche và Malaga ở vòng 37.

Như vậy, chỉ cần hòa hai trận đấu cuối (có 2 điểm), Atletico sẽ vẫn hơn Barcelona ít nhất 1 điểm khi mùa giải kết thúc để lên ngôi vô địch. Ngược lại, nếu có 3 điểm trong trận đấu với Malaga nhưng thất thủ trước Barcelona ở Nou Camp, Atletico mất chức vô địch do bằng điểm nhưng thua đội bóng xứ Catalan thành tích đối đầu (lượt đi tại sân Vicente Calderon, 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0). Vì La Liga tính thành tích đối đầu là tiêu chí đầu tiên để so sánh nếu hai đội bằng điểm nhau nên mới xảy ra cảnh trớ trêu như vậy.

Như vậy, rõ ràng là nếu Atletico giành ít điểm hơn (2 điểm), họ sẽ vô địch. Còn trong trường hợp giành nhiều điểm (3 điểm) nhưng lại thất thủ trước Barcelona, đội bóng thành Madrid sẽ tan mộng đăng quang tại La Liga. Đó là một nghịch lý cay đắng mà thầy trò HLV Diego Simeone đang phải đối diện.

Nghịch lý La Liga: Atletico giành 2 điểm sẽ vô địch, 3 điểm trắng tay

Atletico liệu có vô địch được La Liga mùa này?

Về phần mình, mặc dù đã sa sút phong độ trong thời gian gần đây, song các cầu thủ Barca chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình trong 2 trận còn lại ở La Liga để tránh việc phải trải qua một mùa giải trắng tay.

HLV Diego Simeone đã chuyển chiến thuật “từng trận một” sang thành “từng trận chung kết một”. Giờ thì Barca cũng có 2 trận chung kết như thế, chẳng khác chi một anh chàng thi rớt đại học bỗng dưng được thông báo sẽ được đặc cách... thi lại.

Tất nhiên, trong trường hợp ATM giành chiến thắng trước Barca thì không còn gì để nói ngoài việc La Liga năm nay kịch tính đến tận phút cuối cùng.

Chỉ trong vòng vài ngày, cuộc đua vô địch tại La Liga bỗng nhiên đảo lộn với những kịch bản lạ lùng đến mức tưởng chừng như phi lý nhưng lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nghịch lý đó lại là điều đang diễn ra tại La Liga mùa này, một trong những mùa bóng hay nhất và giàu cảm xúc nhất.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news