Tin mới

Nghịch lý Mclaren P1 cũ đắt gấp đôi xe mới

Thứ sáu, 28/11/2014, 16:40 (GMT+7)

Mclaren P1 là kẻ kế nhiệm huyền thoại Mclaren F1 vốn gây tiếng\nvang từ những năm 90 của thế kỉ trước. Để mua được xe không hề đơn giản, và giá của chiếc xe cũ Mclaren P1 cao gấp đôi xe mới.

Mclaren P1 là kẻ kế nhiệm huyền thoại Mclaren F1 vốn gây tiếng vang từ những năm 90 của thế kỉ trước. Để mua được xe không hề đơn giản, và giá của chiếc xe cũ Mclaren P1 cao gấp đôi xe mới.

 

Tuy nhiên, chiếc McLaren P1 cũ được bán lại đầu tiên tại thị trường Mỹ không phải là chiếc xe bình thường hề bình thường. Xe được sơn màu vàng Volcano Yellow hiếm. Chủ nhân của chiếc siêu Xe McLaren P1 được bán lại là ông Diko Sulahian, chủ tịch tập đoàn WTW chuyên sản xuất la-zăng liền khối hoặc mô-đun dành cho xe du lịch và SUV.

Do đó, chiếc McLaren P1 màu vàng hiếm được trang bị bộ la-zăng đặc biệt. Được biết, ông Sulahian quyết định bán McLaren P1 màu vàng để chờ nhận chiếc siêu xe cùng nhãn hiệu nhưng được trang bị thân vỏ hoàn toàn bằng sợi carbon trong thời gian tới.

Ông Sulahian đã được giao chìa khóa của chiếc siêu xe McLaren P1 màu vàng từ tháng 6 năm nay. Kể từ đó, chiếc siêu xe McLaren P1 màu vàng hiếm mới chạy tổng cộng 325 dặm, tương đương 523 km. Do vậy, tuy mang tiếng là xe "cũ" song trên thực tế, chiếc McLaren P1 màu vàng hiếm vẫn gần như hoàn toàn mới.

Song điểm đáng nhắc đến ở đây là giá rao bán của chiếc xe "cũ" này lên đến 2,3 triệu USD. Trong khi đó, giá bán khởi điểm do hãng McLaren đưa ra cho P1 tại thị trường Mỹ chỉ là 1,15 triệu USD. Tuy thế, nếu như bạn rủng rỉnh ví tiền và không muốn phải chờ đợi thì đây là cơ hội rất tốt để có thể sở hữu kẻ kế nhiệm của huyền thoại Mclaren F1 một thời.

McLaren P1 màu vàng hiếm ở trên đi kèm bộ la-zăng đặt hàng có tên Giovanna GFG Forged FM-562 với đường kính 20 inch trước và 21 inch sau. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến sự cân bằng hay khả năng vận hành của xe, bộ la-zăng Giovanna GFG Forged FM-562 đã được chế tạo với độ rộng và lệch ngang tương đương với loại nguyên bản trên McLaren P1.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news