Tin mới

Ngỡ ngàng khoai tây “đại gia” có giá 15 triệu đồng/kg

Thứ tư, 01/04/2015, 10:20 (GMT+7)

Có giá lên đến gần 15\ntriệu đồng/kg, La Bonnotte được bình chọn là “Vua khoai tây” và chỉ dành cho\ncác đại gia "lắm tiền nhiều của".

Có giá lên đến gần 15 triệu đồng/kg, La Bonnotte được bình chọn là “Vua khoai tây” và chỉ dành cho các đại gia “lắm tiền nhiều của”.

Khi nhắc đến những món ăn thuộc dạng “quý tộc mới dám động vào”, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến khoai tây. Tuy nhiên, đó lại là chuyện trước đây mà thôi. Khoai tây La Bonnotte là một trong những thực phẩm đắt nhất quả đất và nó chỉ được phục vụ trong những nhà hàng sang trọng.



Giá của một 1 kilogam khoai tây La Bonnotte vào khoảng 700 USD (tương đương 14,7 triệu VNĐ), điều này khiến nó trở thành loại khoai tây đắt giá nhất. Việc có giá như vậy không chỉ vì vị mặn ngon lành của nó, mà còn vì nó rất hiếm. Loại khoai tây này chỉ được trồng ở Noirmoutier, một hòn đảo ngoài khơi phía tây nước Pháp.



Giá một cân khoai La Bonnotte có thể lên tới 700 USD. Sở dĩ giá giống khoai tây này đắt đến như vậy vì mùi vị thơm ngon rất riêng và nó rất hiếm. La Bonnotte chỉ được trồng ở Noirmoutier, hòn đảo ngoài khơi xa phía đông của nước Pháp.


Mỗi năm chỉ có khoảng 100 tấn khoai tây được thu hoạch. Công việc thu hoạch khoai đều phải làm bằng tay vì thân củ của nó rất giòn, dễ gãy nên không thể dùng máy, chưa kể tới việc La Bonnotte được chăm sóc cầu kỳ, dùng tảo làm phân bón để tạo mùi vị độc đáo, vị mặn quyện với mùi đất nồng.

La Bonnotte còn được gọi là "Vua khoai tây", những củ khoai này được trồng vào tháng 2 và sẵn sàng thu hoạch vào tuần đầu tiên của tháng 5. Hơn thế nữa, nó sẽ giữ lại tất cả hương vị nếu như được thu hoạch và thưởng thức trong cùng một ngày!

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khoai tây La Bonnotte