Tin mới

Ngoại hạng Anh và điều kỳ diệu mang tên Leicester

Thứ tư, 10/02/2016, 08:29 (GMT+7)

Giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn hàng tỷ người trên thế giới bởi những điều kỳ diệu, và ở mùa bóng này, nó mang tên Leicester.

Giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn hàng tỷ người trên thế giới bởi những điều kỳ diệu, và ở mùa bóng này, nó mang tên Leicester.

Giải ngoại hạng Anh đã đi gần đến nửa đường của lượt về, và cái tên đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là con ngựa ôLeicester, kẻ chiếm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng gần như tuyệt đối từ đầu mùa giải đến giờ.

Có lẽ, trước đó nhiều người chỉ có thể hy vọng Liecester giữ được phong độ ở lượt đi rồi khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc, và giải ngoại hạng bước vào vòng lượt về thì chú ngựa ô cũng sẽ đuối sức như các hiện tượng vô danh ở các mùa giải trước.

Vòng 25, Leicester đã có trận thắng tưng bừng 3 - 1 trước Man City, qua đó vững chắc trên ngôi đầu BXH với 53 điểm, nhiều hơn đội xếp sau là Man City 6 điểm.

Thế nhưng Leicester đã chứng minh điều ngược lại, một đội bóng mùa trước còn chật vật trụ hạng đã làm được điều mà chẳng ai dám mơ tới. Và có lẽ, khi bắt đầu mùa giải ngay chính các cầu thủ, ban lãnh đạo cùng các cổ động viên  "bầy sói" cũng không dám mơ.

Tuy nhiên, đến giờ phút này, người hâm mộ Leicester nên hy vọng tới một cái kết xa hơn.

Thắng Liverpool 2 - 0 rồi sau đó là gã nhà giàu Man City đang bám sát "bầy sói" trên BXH với tỷ số 3 - 1. Leicester đang chứng minh cho tất cả khán giả toàn cầu thấy rằng, không phải ngẫu nhiên mà họ đứng đầu bảng xếp hạng mùa này.

Giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn hàng tỷ người trên thế giới bởi những điều kỳ diệu, và ở mùa bóng này, nó mang tên Leicester.

Video:

[mecloud]Lne194sVt6[/mecloud]

Có lẽ người ta đã quá nhàm chán với Laliga, khi chỉ xem Barca và Real thắng đội nào và Messi; Neymar; Suárez hay Ronaldo ghi bao nhiêu bàn. Còn ở Ligue 1 thì đó là sự thống trị tuyệt đối của PSG và chân sút Ibrahimovic. Bundesliga cũng mang một kịch bản tương tự khi Bayern Munich cũng quá khác biệt với phần còn lại.

Vardy cái tên mùa trước còn chẳng ai biết tới giờ đang là ứng cử viên cho vua phá lưới mùa này và là niềm cảm hứng cho Leicester.

Nhưng ở giải Ngoại hạng Anh thì khác, nó luôn mang tới những bất ngờ. Bóng đá Anh nổi tiếng với lối chơi tổng lực, cống hiến. Ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này sẽ không có gì là bất ngờ khi 1 đội nằm ở nhóm cầm đèn đỏ lại bất ngờ thắng đội đang dẫn đầu.

Chính vì sự hấp dẫn đó mà theo thống kê trên Wikipedia, giải Ngoại hạng Anh có tới gần 5 tỷ khán giả trên khắp hành tinh theo dõi. Và con số đó có lẽ sẽ còn cao hơn trong năm nay. Khi ngoại hạng xuất hiện chú ngựa ô Leicester.

Nhiều năm qua, khán giả đã quá nhàm chán bởi sự thống trị của nhóm “big four”, tuy nhiên, ở mùa giải này, Leicester đã biến giải đấu trở nên gay cấn. Lần lượt từng ông lớn phải nằm dưới chân bầy sói. Và giờ đây, khi giải đấu đã đi được hơn 1 nửa chặng đường. Nhìn những gì bầy sói thể hiện, người ta lại mong chờ một điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong mùa bóng này.

Ngoại hạng Anh là vậy, luôn hấp dẫn, luôn bất ngờ và không gì là không thể.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng đá Anh