Tin mới

Ngoại trưởng Mỹ lý giải nguyên nhân Triều Tiên liên tục phóng tên lửa

Thứ hai, 22/05/2017, 08:27 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ hôm qua 21/5 đã đưa ra nhận định, Bình Nhưỡng có thể đang thực hiện những hành động thái quá vì cảm thấy áp lực từ những biện pháp trừng phạt.

Ngoại trưởng Mỹ hôm qua 21/5 đã đưa ra nhận định, Bình Nhưỡng có thể đang thực hiện những hành động thái quá vì cảm thấy áp lực từ những biện pháp trừng phạt.

Trong buổi trả lời phỏng vấn chương trình Fox News Sunday, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định Washington sẽ tiếp tục gây áp lực về cả ngoại giao và kinh tế để thể hiện sự phản đối của mình đối với các vụ thử tên lửa và hạt nhân của nước này.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: reuters

Theo Ngoại trưởng Mỹ, những vụ thử nghiệm mới đây thực sự gây lo ngại và đáng thất vọng. "Chúng tôi yêu cầu Triều Tiên chấm dứt ngay điều này", ông Tillerson nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Tillerson khẳng định, việc gây áp lực "vẫn đang ở giai đoạn đầu" và họ hành động thái quá chính là bởi cảm thấy áp lực.

Nhận định trên của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra khi Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa vào chiều qua tại một địa điểm gần Pukchang, cách thủ đô Bình Nhưỡng 60 km về phía đông bắc. Theo Yonhap, tên lửa bay được khoảng 500 km về phía biển Nhật Bản, đạt độ cao khoảng 560 km.

Yonhap thống kê, đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 8 trong năm nay của Triều Tiên. Ngay tuần trước, Bình Nhưỡng cũng đã tiến hành thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 tại khu vực gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa này có tầm bắn tới lãnh thổ Mỹ và có khả năng mang "đầu đạn hạt nhân hạng nặng".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news