Tin mới

Ngoài Việt Nam, nhiều nước cũng quan tâm đến UAV Camcopter S-100

Thứ năm, 27/02/2014, 08:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngoài Việt Nam, hiện nay,\nhàng loạt lực lượng hải quân các nước đang quan tâm đến loại máy bay trực\nthăng không người lái (UAV) Camcopter S-100.

(Tinmoi.vn) Ngoài Việt Nam, hiện nay, hàng loạt lực lượng hải quân các nước đang quan tâm đến loại máy bay trực thăng không người lái (UAV) Camcopter S-100.

Ngoài Việt Nam, nhiều nước cũng quan tâm đến UAV Camcopter S-100
UAV Camcopter S-100 trong một cuộc thử nghiệm

Điển hình như Hải quân Ý gần đây đã chọn UAV Camcopter S-100 để trang bị cho các tàu chiến của mình và có thể là lực lượng hải quân đầu tiên trong các quốc gia châu Âu được trang bị Camcopter S-100.

Hải quân Ý đã ký kết hợp đồng với công ty phát triển Camcopter S-100 là Schiebel bao gồm việc cung cấp và tích hợp hệ thống UAV Camcopter S-100, phụ tùng và cả việc đào tạo cán bộ. UAV Camcopter S-100 đã chứng minh hiệu quả sử dụng của mình khi vào tháng 4/2012, chúng đã được thử nghiệm trên tàu khu trục loại nhỏ Bersagliere của Hải quân Ý.

Camcopter S-100 sẽ được tang bị các thiết bị hiện đại có thể trinh sát hình ảnh bằng các Camera chuyên dụng, cùng với các thiết bị radar để thu thập tin tức và các thiết bị điện tử hiện đại có thể giúp hạ cánh và cất cánh trên Boong tàu trong điều kiện biển động.

Tải trọng của Camcopter S-100 khoảng 25 kg, và thời gian bay tối đa có thể đạt tới 6 giờ. UAV có thể đạt được vận tốc 220 km/h và độ cao tối đa của chúng là 5500 m. Camcopter S-100 rất thích hợp cho việc tuần tra và giám sát.

Như chúng ta đã biết, trong đầu tháng 2 vừa qua, tại triển lãm hàng không quốc tế Airshow đang diễn ra tại Singapore, một quan chức của công ty Schiebel tiết lộ với hãng tin IHS Jane's rằng, hiện nay Hải quân Việt Nam đang bắt đầu đàm phán với công ty Schiebel để có thể mua loại máy bay trực thăng không người lái Camcopter S-100.

Công ty đã giới thiệu cho các quan chức hải quân Việt Nam một số tính năng kỹ thuật của Camcopter S-100 và dự định trong năm 2014 công ty có thể cho tiến hành bay trình diễn ở Việt Nam.

Nguồn tin tức cho biết, nếu bản hợp đồng được thông qua thì khả năng lớn Camcopter S-100 sẽ được trang bị cho tàu hộ tống tàng hình Sigma thuộc dựu án 9814 mà Việt Nam đặt mua 2 chiếc từ Hà Lan (hợp đồng về dự án tàu Sigma được ký kết vào tháng 8/2013).

Ngoài Việt Nam và Italia, một loạt các nước khác cũng tỏ ra quan tâm đến loại UAV này như Pháp, Đức và Pakistan. Hiện nay Camcopter S-100 đang phục vụ trọng lực lượng hải quân của Jordan và Ả rập Saudi. Tính đến nay đã có hơn 200 chiếc Camcopter S-100 được sản xuất.

H.Y (Theo Eurasian Defence)

 

Xem thêm video:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news