Tin mới

Cuộc đời bạc mệnh của nữ danh ca Ngọc Lan

Thứ ba, 17/11/2015, 18:49 (GMT+7)

Ngọc Lan, xinh đẹp, tài năng nhưng cuộc đời của nữ danh ca bạc mệnh Ngọc Lan luôn khiến nhiều người tiếc nuối.

Xinh đẹp, tài năng nhưng cuộc đời của nữ danh ca bạc mệnh Ngọc Lan luôn khiến nhiều người tiếc nuối.

[mecloud]GoCihpozdc[/mecloud]

Ngọc Lan, nữ danh ca hàng đầu của âm nhạc Việt Nam sau năm 1975. Cô ghi dấu ấn đậm trong lòng khán giả như một biểu tượng khó phai của dòng nhạc trữ tình. Nữ ca sĩ quá cố tên thật là Lê Thanh Lan, sinh ngày 28 tháng 12 năm 1956 tại Nha Trang. Cô đổi danh thành Ngọc Lan khi bắt đầu hoạt động âm nhạc.

Nữ danh ca sở hữu nhan sắc xinh đẹp và một giọng ca mềm mại, làn hơi kéo dài đến mức không ai nhận ra Ngọc Lan lấy hơi từ chỗ nào và luôn mang âm điệu da diết trầm buồn man mác.

Không chỉ có giọng hát buồn, Ngọc Lan cũng được đánh giá sở hữu vẻ đẹp buồn, gương mặt đẹp xa xăm.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ ca sĩ tài năng bạc mệnh Ngọc Lan

Ngọc Lan là ca sĩ đi tiên phong trong việc làm MV (music video) và hát liên khúc, khiến chúng trở nên phổ biến rộng rãi ở hải ngoại lẫn Việt Nam. Những CD của Ngọc Lan đã có CD đạt doanh số cao nhất do nhiều trung tâm thống kê.

Khi Ngọc Lan đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô bất ngờ "mất tích". Mãi về sau, người ta mới biết Ngọc Lan đã kết hôn với nhạc sĩ Kevin Khoa. Năm 38 tuổi, Ngọc Lan có xuất hiện ở một vài chương trình nhưng khi này đôi mắt cô đã không nhìn rõ và cần có người dắt ra sân khấu. Sau năm 1998, Ngọc Lan hoàn toàn rút khỏi showbiz lui về hậu trường trong sự tiếc nuối của khán giả.

Sau này, khán giả mới biết, Ngọc Lan bị mắc chứng bệnh đa thần kinh hóa sợi, một căn bệnh khó chữa. Những năm cuối đời, Ngọc Lan đã bị mất thị lực. Tinh thần nghệ sĩ của Ngọc Lan mạnh mẽ ngay cả khi cô mắc trọng bệnh ở giai đoạn cuối đời. Lúc ấy dù tiều tụy, mệt mỏi hiện rõ nhưng chưa bao giờ Ngọc Lan thôi hoài bão, trăn trở với nghiệp. 

Năm 1998, Ngọc Lan xuất hiện lần cuối cùng trong dịp thu hình quay ngoại cảnh cho Asia cuốn Video 18: "Nhớ Sài Gòn", trong cuốn video này, Ngọc Lan đã cắt đi kiểu tóc uốn xoăn đặc trưng mà thay vào đó là kiểu tóc tém cùng gương mặt mệt mỏi, đượm buồn của mình trong ca khúc Khóc một dòng sông của Đức Huy. Đây là video ca nhạc cuối cùng của cô với trung tâm Asia.

Ngọc Lan trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 6/3/2001 tại bệnh viện Vencor, Huntington Beach, Nam California. Đám tang của cô được rất đông đảo người ái mộ tham dự và được cho là đám tang dành cho một nghệ sĩ có nhiều người tham dự nhất từ trước đến nay.

Ngọc Lan tuy đoản mệnh nhưng sự nghiệp âm nhạc của nữ danh ca đồ sộ không kém bất cứ nghệ sĩ nào.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news