Tin mới

Ngọc trai có hình tượng Phật ngồi thiền ở Quảng Bình

Thứ hai, 12/09/2016, 14:34 (GMT+7)

Viên ngọc trai có màu hồng nhạt nặng 100g, cao khoảng 4 cm rất giống tượng Phật đang ngồi thiền. Khi đặt trong bóng tối, viên ngọc phát ra ánh sáng.

Viên ngọc trai có màu hồng nhạt nặng 100g, cao khoảng 4 cm rất giống tượng Phật đang ngồi thiền. Khi đặt trong bóng tối, viên ngọc phát ra ánh sáng.

Viên ngọc trai hình thù kỳ lạ được anh Bình phát hiện. Ảnh: VTC

Theo thông tin trên VTC, ngày 11/9 anh Trần Đức Bình (sinh năm 1996, trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết hiện đang sở hữu viên ngọc trai độc nhất vô nhị trên.

Trước đó ngày 20/6, trong quá trình sơ chế số trai mò được dưới hồ, anh Bình sửng sốt khi phát hiện một viên ngọc trai có hình tượng Phật.

Anh Bình cho biết số ngọc trai trên được anh cùng đám bạn mò được ở hồ Chập Chạ (xã Sơn Trạch). Sau đó, anh Bình mang số trai trên về nhà, trong lúc lấy ruột trai, anh Bình phát hiện trong mình một con trai có một vật thể sáng lấp lánh và có hình giống với tượng Phật.

Để xác minh vật thể này, anh Trần Toại (sn 1976, chú ruột anh Bình) đã chụp ảnh gửi qua một người chuyên về ngọc và nhận được câu trả lời là ngọc trai. Sau đó gia đình đã cất giữ cẩn thận viên ngọc đó.

Qua quan sát, viên ngọc trai có màu hồng nhạt nặng 100g, cao khoảng 4 cm rất giống tượng Phật đang ngồi thiền. Khi đặt trong bóng tối, viên ngọc phát ra ánh sáng.

Hiện có rất nhiều người tới hỏi mua viên ngọc trai này, nhưng chủ nhân của nó vẫn chưa muốn bán.

Mới đây, trên Daily Mail đưa tin về một tảng ngọc trai được cất giữ trong nhà một ngư dân ở Philippines có cân nặng lên tới 34kg, nó được định giá là 100 triệu USD, khoảng 2.200 tỷ đồng và có thể sẽ trở thành tảng ngọc trai lớn nhất từ trước tới nay.

Tảng ngọc trai được định giá lên tới 100 triệu USD, tương đương 2.200 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news