Tin mới

Ngôi miếu không cho người treo cổ lè lưỡi, phù mặt?

Thứ năm, 05/06/2014, 14:02 (GMT+7)

Lý giải lời đồn nhảm “thần thánh” trong miếu không cho người treo cổ le lưỡi, phù mặt.

Lý giải lời đồn nhảm “thần thánh” trong miếu không cho người treo cổ le lưỡi, phù mặt.

Buổi trưa hôm trước, người ta còn thấy anh Nguyễn Hồng Sơn (SN 1979, ngụ 8B 219, khu T1, phường Thành Tô, quận Hải An,TP. Hải Phòng) dặn vợ chăm sóc con cái chu đáo, đến sáng hôm sau đã thấy anh thắt cổ tự vẫn tại miếu Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An). Xung quanh cái chết đau lòng của người đàn ông xấu số không ít tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Hiện trường bất thường người tự vẫn sắc mặt vẫn hồng hào

Khoảng 5h sáng ngày 1/6/2014, người dân quanh khu vực miếu Trung Hành la hét nhốn nháo trước cảnh tượng có người treo cổ trên cây sung tại khuôn viên miếu. Ông Khoa Năng Thủ, người bảo vệ miếu cho biết: “Thường ngày có nhiều người đi qua đoạn đường trước cửa miếu lắm. Chiều tối hôm ấy tôi cũng ở đó, không thấy có gì bất thường cả. Đến khoảng 2h30’ sáng hôm sau thì nghe thấy tiếng chó sủa rất lớn, nhưng khi tôi mang đèn đi soi thì chẳng thấy có gì khả nghi nên tôi tiếp tục đi ngủ trở lại”.

Khoảng 5h sáng, vợ chồng ông Thủ dậy định quét dọn sân miếu như thường ngày thì bỗng dưng khựng lại bởi có một vật treo lủng lẳng trên cây sung cạnh miếu. “Ban đầu tôi nghĩ là có ai trêu đùa mang hình nhân thế mạng lên đó treo nghịch, vì vật này treo lơ lửng trên cao. Nhưng khi tôi đến gần quan sát thì không ngờ đó là người thật”, ông cho biết thêm. Sợ hãi lẫn hoang mang trước sự việc bất ngờ, sau vài giây khựng lại, ông Thủ ba chân bốn cẳng chạy lên báo với cơ quan chức năng đến kiểm tra hiện trường. Người dân xung quanh cũng lập tức nhận được thông tin, liền truyền tai nhau rồi kéo đến sân miếu rất đông để chứng kiến sự việc.

Thời điểm ấy, người nhà một người dân địa bàn lân cận có người mất tích, nhận được tin báo có người treo cổ tự vẫn ở miếu Trung Hành cũng lập tức đến khu vực hiện trường để xem liệu có phải người nhà mình không. Tuy nhiên, họ cho biết không phải người thân của mình. Đến khoảng 8h sáng, một người phụ nữ rẽ đám đông chạy đến, khi nhìn thấy nạn nhân chỉ kịp la lớn rồi ngất lịm. Ngay sau đó danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Hồng Sơn.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, tính từ mặt đất đến cành cây nơi anh Sơn thắt cổ là khoảng 5m; dây thừng nilon trắng buộc ở cổ nạn nhân dài 85cm, nạn nhân cao 1,7m, chân lơ lửng cách mặt đất 2,5m. Khi phát hiện nạn nhân khuôn mặt vẫn rất hồng hào bình thường, không bị phù mặt, lưỡi lè. Vì vậy, một số người cho rằng đây có thể là một vụ án mạng, hung thủ giết nạn nhân rồi rồi treo lên cây nhằm dựng hiện trường giả phi tang.


Sau khi cơ quan công an có mặt, vì một số người dân quan niệm “kiêng” không mổ tử thi tại miếu nên nạn nhân được đưa ra nghĩa trang địa phương để khám nghiệm. Theo xét nghiệm của cơ quan pháp y, anh Sơn chết do bị ngạt cuống họng. Xem xét hiện trường xung quanh, cơ quan công an nhận định nạn nhân tự trèo lên cây rồi nhảy xuống tự tử. Sau đó, thân nhân đã mang thi thể người xấu số về nhà làm lễ an táng.

Theo ghi nhận của, dù cơ quan công an kết luận như vậy, nhưng xung quanh vụ tự vẫn của nạn nhân, có không ít lời đồn đại. Người cho rằng anh nợ nần bị xã hội đen thanh toán. Cũng có thông tin cho rằng hai vợ chồng nạn nhân cãi nhau, vì chán nản nên anh này tìm đến cái chết. Hay có tin đồn nhảm “dưới chân nạn nhân, lúc đào dưới đất thấy có máu tươi”. Vì nạn nhân chết tại khuôn viên miếu, nơi thờ cúng của làng, nên một số người cho rằng nếu không làm lễ cẩn thận, có thể gia đình sẽ phiền toái với việc “trùng tang”.

Không có “ma quỷ” nào, chỉ có “ma” cờ bạc

Tại khu dân cư nơi nạn nhân sinh sống, những hàng xóm cho biết anh Sơn là người hiền lành ít nói. Người xấu số lấy vợ được khoảng 5 năm. Trước đây anh ở quê vợ tại Bắc Ninh, sau này cả hai về Hải Phòng làm ăn sinh sống. Anh Sơn là nhân viên làm việc tại trung tâm thương mại BigC Hải Phòng, người vợ mở một tiệm may nhỏ tại nhà. Căn nhà hai người đang sống là của bố mẹ anh Sơn để lại. Trên mảnh đất tuy không rộng nhưng được ngăn thành nơi ở của 3 gia đình. Phía bên ngoài là vợ chồng Sơn, gian giữa là bố mẹ, trong cùng là vợ chồng anh trai. Theo hàng xóm, cuộc sống của gia đình này không sung túc nhưng tình cảm, thương yêu nhau.

Chỉ có điều gia đình này gặp khá nhiều bất hạnh. Trước khi Sơn mất vài ngày, người chị dâu mới sinh đôi nhưng không giữ được cô con gái vài ngày tuổi. Trước những xui xẻo của gia đình này, một số người đã không cảm thông, còn độc miệng đồn đại mê tín như lời nhảm nhí của một người: “Nghe nói trước đây gia đình có đi xem Tử vi, “thầy” phán Sơn không qua được tuổi 36. Vậy mà đúng thật, năm nay Sơn 36 tuổi”.

Vợ chồng nạn nhân sinh được hai người con (nam 4 tuổi, nữ 2 tuổi). Gian nhà của vợ chồng không có gì đáng giá, chỉ có hai chiếc máy khâu để người vợ mở hàng vắt sổ, sửa quần áo; chiếc giường cũ kĩ. Hai con ngoan ngoãn, vợ chồng cũng hòa thuận, chỉ có điều anh Sơn lại mắc vào trò ham mê đỏ đen nên có vay nợ, con số cụ thể thì chưa biết được. Buổi trưa hôm trước khi tự vẫn, anh dặn vợ đừng nấu cơm mình, ba mẹ con cứ ăn trước, rồi đi ra khỏi nhà. Người cha này còn mua quà ngày 1/6 nhờ bạn đưa cho con.

Những người thân trong gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của anh Sơn. Trong khi khách đang trò chuyện với vợ nạn nhân, một người phụ nữ trung tuổi khập khiễng từ trong nhà đi ra. Bà là mẹ nạn nhân, bảo người thân lấy chiếc xe đạp ra cho mình đi tiêm. Người thân đòi chở bà đi bằng xe máy, bà nhất quyết từ chối, tự mình đạp xe đi. Không ngăn cản được, một người con trong gia đình phải đi phía sau canh chừng. Khuôn mặt vẫn thất thần, dường như bà vẫn chưa hết sốc sau cái chết của con trai.

Quay trở lại với “chuyện lạ” treo cổ nhưng không lè lưỡi, Pv đã đem câu hỏi này trao đổi với một chuyên gia pháp y. Căn cứ vào hiện trường, vị chuyên gia cho hay đây là chuyện hoàn toàn có thể giải thích: “Nạn nhân tròng dây vào cổ rồi nhảy xuống, lực tác động cực mạnh nên không chết vì ngạt thở ngay, cũng chết vì gãy cổ. Hoàn toàn không có chuyện vì chết trong miếu nên “thần thánh” gây chuyện lạ như những lời đồn nhảm nhí”.

Một nhân chứng sống gần miếu thuật lại: “Trước khi tự vẫn vài ngày, chúng tôi đã thấy người đàn ông này xuất hiện. Anh ta thường ngồi một mình ở quán bia gần miếu với vẻ mặt buồn chán. Nghe nói anh ta không đi làm đã 3 ngày, có “dính” đến trò đỏ đen nên mượn xe máy của bạn đi cắm. Hình như anh ta nợ khoảng 30 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên cùng quẫn nghĩ đến cái chết. Chắc chắn không thể có chuyện anh ấy bị sát hại rồi treo lên cây như đồn đại lung tung”.

Theo Pháp Luật Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngôi miếu