Tin mới

Ngôi sao võ thuật Hollywood Cung Lê đến Việt Nam

Thứ tư, 30/07/2014, 14:51 (GMT+7)

Từ ngày 9-15/8 tới tại CLB võ thuật Saigon Sports Club (SSC), võ sĩ người Mỹ gốc Việt Cung Lê sẽ đến truyền đạt kỹ năng phòng vệ, giao lưu cùng NHM.

Từ ngày 9-15/8 tới tại CLB võ thuật Saigon Sports Club (SSC), võ sĩ người Mỹ gốc Việt Cung Lê sẽ đến truyền đạt kỹ năng phòng vệ, giao lưu cùng NHM.

 

Saigon Sports Club lên kế hoạch cho các buổi huấn luyện cách tự vệ hiệu quả nhất do chính Cung Lê hướng dẫn. Ngoài các buổi huấn luyện tự vệ cho các HLV và hội viên của SSC, tại đây cũng sẽ tổ chức các buổi diễn tập nhằm tạo điều kiện cho các bạn yêu thích võ thuật và thể thao có dịp được tham gia giao lưu cùng võ sĩ nổi tiếng.

Trong lần về Việt Nam cách đây 2 năm, Cung Lê đã từng để ngỏ khả năng sẽ làm một bộ phim võ thuật đặc sắc tại quê hương trong tương lai.

Quan trọng hơn, trung tâm võ thuật lớn này cũng là nơi được Cung Lê chọn làm địa điểm tập luyện và chuẩn bị cho UFC Fight Night đối đầu với võ sĩ Michael Bisping tại nhà thi đấu Cotai Arena Macau, Trung Quốc vào ngày 23/8 sắp tới.

Cung Lê bắt đầu học võ từ năm 10 tuổi. Với sự say mê và khổ luyện anh đã lĩnh hội được nhiều môn võ khác nhau từ taekwondo, vovinam, vật, Brazilian jiu-jitsu, tán thủ, muay Thai. Về sau anh trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, đoạt hơn 35 giải thưởng quốc tế, 3 lần đoạt chức VĐTG và được tôn vinh là "Võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới" tại lễ trao giải thưởng Asia Entertainment Awards 2004.

Võ sĩ sinh năm 1972 này bất bại trên sàn đầu kickboxing/tán thủ với 17 trận toàn thắng. Anh cũng 3 lần làm đội trưởng tuyển Mỹ tham dự giải wushu thế giới tổ chức tại Italy năm 1997 và Hồng Kông năm 1999. Sau khi bước sang sự nghiệp võ tự do UFC, Cung Lê cũng đạt được những thành công vang đội. Ấn tượng nhất chính là chiến thắng trước Rich Franklin – huyền thoại của UFC vào năm 2012 tại Macau.

Mãi đến tháng 12 năm 2009, Cung Lê mới để thua trận đầu tiên trên võ đài trước Scott Smith. Tuy nhiên sau đó 6 tháng anh đã phục thù thành công khi hạ knock-out đối thủ.

Ngoài tài năng võ thuật, Cung Lê cũng tỏa sáng khi lấn sân sang điện ảnh với nhiều vai diễn võ thuật như Fighting, Pandorum (đóng cùng Dennis Quaid và Ben Foster), Dragon Eyes (thủ vai chính cùng Jean Claude Van Damme), The Man with the Iron Fists (cùng Russel Crown, Lucy Liu))… Nhưng ấn tượng nhất là bộ phim “Thập nguyện vi thành” hợp tác cùng ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan.

Cảnh rượt đuổi, bay nhảy ngoạn mục mang đậm màu sắc Parkour giữa Cung Lê và Chân Tử Đan trên phố xá Hong Kong đông người, tiếp theo là màn tỷ thí đậm sắc võ tự do MMA này sau đó được nhà sản xuất dùng để quảng bá bộ phim Thượng Hải. Trong cuộc họp báo này, Chân Tử Đan cho biết rằng "Cung Lê là đối thủ mạnh nhất mà tôi từng gặp khi đóng phim hành động từ trước đến nay”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news