Tin mới

Ngon miệng và giàu dưỡng chất với bí đỏ xào thịt bò

Thứ tư, 09/11/2016, 16:47 (GMT+7)

Bí đỏ là thực phẩm bổ dưỡng và khá dễ tính trong việc chế biến các món ngon bữa ăn gia đình. Ngày hôm nay, mình cùng đến với 1 gợi ý cực hay là bí đỏ xào thịt bò trải nghiệm hương vị hấp dẫn của món xào này nhé.

Bí đỏ là thực phẩm bổ dưỡng và khá dễ tính trong việc chế biến các món ngon bữa ăn gia đình. Ngày hôm nay, mình cùng đến với 1 gợi ý cực hay là bí đỏ xào thịt bò trải nghiệm hương vị hấp dẫn của món xào này nhé.

Món ăn dễ làm mà thật ngon bí xào thịt.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bí đỏ xào thịt bò:

-100 gam thịt bò

-50 gam bí đỏ

-½ củ hành tây

-3,4 tép tỏi

-1 ít mùi tàu

-1 cây hành lá

-Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu

Cách làm bí đỏ xào thịt bò dành cho bạn đây:

Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và thái miếng mỏng.

Bí đỏ có rất nhiều các công thức chế biến món ăn ngon.

Để có những miếng bí đỏ xào đẹp mắt, bạn có thể dung dao lượn sóng để thái bí đỏ. Hành tây bóc vỏ, thái sợi mỏng. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Hành lá nhặt bỏ phần lá úa, cắt rễ rồi đem rửa sạch, cắt khúc ngắn. Mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.

Băm nhỏ hành tỏi để chuẩn bị tẩm ướp.

Bước 2: Thịt bò mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng mỏng. Khi thái thịt bò bạn nên thái ngang thớ để có có những miếng thịt bò ngon, đẹp mắt và ăn không bị dai nhé. 

Thái thịt bò mỏng, vừa miếng ăn. Ướp qua gia vị cho ngấm

Cho thịt bò ra tô, thêm vào 1 thìa cafe dầu ăn + ½ lượng tỏi băm + 1/3 thìa cafe tiêu + ½ thìa cafe đường. Trộn đều và ướp chừng 15 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

(Cách phân biệt thịt bò thật giả !? )

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho nốt lượng tỏi còn lại vào phi thơm.

Tiếp đến, bạn thêm thịt bò vào đảo nhanh tay dưới lửa lớn, đến khi thịt bò săn lại thì trút ra đĩa, để sang một bên. Phần nước xào bạn có thể giữ nguyên trong chảo.Vẫn chảo đó, bạn cho bí đỏ vào xào, nêm thêm 2 thìa cafe nước mắm, 1 chút hạt nêm vào đảo nhanh tay. 

Bước 4: Khi bí đỏ chín tới, bạn trút thịt bò vào đảo nhanh tay. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng (nếu cần). 

Sau chừng 1 phút, bạn thêm hành tây. Đảo 2-3 lượt rồi cho hành lá và mùi tàu vào đảo đều. Tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

Thịt bò xào bí dễ làm lại cực kỳ ngon

Lúc này đây thì bạn có thể cảm nhận hương vị hấp dẫn của món lan tỏa khắp không gian nhà bếp rồi đó. Bí đỏ xào thịt bò ăn với cơm nóng rất ngon. Khi ăn, cảm nhận từng miếng thịt bò thật mềm quyện thơm lừng của tỏi, ngọt bùi bí đỏ xen lẫn cả chút thanh giòn của hành tây.

Đơn giản với nhiêu đó thôi cũng đủ là mê giác của bạn rồi. Những ngày bận rộn, không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể vẹn toàn bữa cơm hấp dẫn, đủ dưỡng chất với món ngon hôm nay đấy nhé.Chúc các bạn thực hiện thành công với bí đỏ xào thịt bò mà mình giới thiệu hôm nay.

Thêm một món ngon nữa từ bí đỏ - Tại đây

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news