Tin mới

Ngôn ngữ cơ thể tiết lộ sự thật cuộc gặp giữa Obama và Trump

Thứ sáu, 11/11/2016, 11:14 (GMT+7)

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm 10/11 đã bỏ qua mọi bất đồng và có cuộc gặp thân mật tại Nhà Trắng, cam kết sẽ làm việc cùng nhau trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo một chuyên gia phân tích ngôn ngữ cơ thể, cuộc gặp không hoàn toàn tốt đẹp như những gì họ nói.

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm 10/11 đã bỏ qua mọi bất đồng và có cuộc gặp thân mật tại Nhà Trắng, cam kết sẽ làm việc cùng nhau trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo một chuyên gia phân tích ngôn ngữ cơ thể, cuộc gặp không hoàn toàn tốt đẹp như những gì họ nói.

[mecloud]oMzGzkx7JG[/mecloud]

Theo Daily Mail, Trump tuyên bố cuộc gặp với Obama là "vinh dự lớn lao", còn Obama nói hai người đã có một cuộc gặp "tuyệt vời" và "trao đổi rộng" về nhiều vấn đề. Obama nói ông vui mừng khi Trump mong muốn làm việc với nhóm của mình về các vấn đề mà nước Mỹ đang phải đối mặt.

Tuy nhiên, ngôn ngữ cơ thể của người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ và người được chọn để thay thế ông trong cuộc gặp đầu tiên lại tiết lộ một số căng thẳng, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood nhận định.

Obama và Trump đã có cuộc hội đàm kéo dài 90 phút trong phòng Bầu Dục. Ảnh: Getty Images

Chuyên gia này cho rằng, Obama "vô cùng mệt mỏi, cam chịu và thất vọng", trong khi Trump thì "dè chừng, nghiêm nghị và có vẻ e ngại".

Obama và Donald Trump, người chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 8/11 đã nói chuyện hơn 90 phút tại phòng Bầu Dục, với sự tham dự của các phương tiện truyền thông. Daily Mail cho rằng cuộc gặp gỡ công khai này nhằm xoa dịu những người phản đối Trump sau khi kết quả bầu cử được công bố.

Tổng thống mới đắc cử Trump nói rằng Obama là "một người rất tốt".

"Nếu bạn nhìn vào vị trí ngồi, cẳng chân của họ. Họ đều là đàn ông và cách ngồi này cho thấy họ đang muốn khẳng định vị thế của mình", chuyên gia Wood giải thích.

 

Vị trí bàn tay của Trump giống như đang cầu nguyện, không phải kiểu điển hình cho một tổng thống mới đắc cử, chuyên gia Wood nhận định.

Tuy nhiên, cô cho rằng chân của Obama ở khá xa nhau, chứng tỏ sức mạnh và như một tuyên bố ngầm trong vô thức rằng: "Tôi vẫn đang ở vị trí cao nhất".

Nhưng Wood lại đặc biệt chú ý đến tay của Trump. Ông đặt chúng ở vị trí giống như đang chắp tay cầu nguyện.

"Điều đáng lưu ý ở đây là vị trí bàn tay của Trump, nó không phải kiểu điển hình cho một tổng thống mới đắc cử", Wood nói với Daily Mail.

"Tôi cho rằng ông ấy đã hiểu ra điều gì đó mà ông ấy không biết từ trước. Đó là vị trí tay biểu hiện sự dè chừng. Trump chắp tay khi bắt đầu nói là một dấu hiệu cho thấy ông ấy đang cần trấn an chính mình", cô nói thêm.

Wood cũng chỉ ra điệu bộ để tay lên chân của Obama.

"Đó không phải là cử chỉ điển hình của Obama. Điều đó nói với tôi rằng ông ấy đang rất mệt mỏi".

Cách đặt tay trên đùi của Obama cho thấy ông đang rất mệt mỏi, cam chịu. ẢNh: USA

Cách ngồi của Obama nhấn mạnh rằng, trong suốt cuộc gặp mặt, ưu tiên hàng đầu của ông ấy là "đảm bảo tổng thống đắc cử của nước Mỹ sẽ thành công".

"Tôi cảm thấy được động viên rất lớn khi Tổng thống đắc cử Trump mong muốn làm việc với nhóm của tôi về nhiều vấn đề mà đất nước chúng ta đang phải đối mặt và tôi tin rằng điều quan trọng cho tất cả chúng ta không phải là phân biệt đảng phái và cảm tình chính trị mà là sát cánh bên nhau, cùng nhau làm việc để giải quyết nhiều thách thức mà chúng ta đang đối mặt", Obama nói trong cuộc hội đàm với Trump.

Thế nhưng, chuyên gia Wood nói cô không bị thuyết phục bởi những lời này của Obama.

"Có một chút kịch khi ông ấy nói rằng ông cảm thấy được động viên. Khi nói câu đó, ông ấy nhắm mắt lại, cho thấy ông không hoàn toàn cảm thấy được động viên", Wood nói.

Cái bắt tay lịch sử nhưng đầy căng thẳng giữa Trump và Obama. Ảnh: AP

Tuy nhiên, cô nghĩ rằng Obama thực sự tin họ phải "cùng nhau làm việc" để đối mặt với các thách thức. Và Trump thì có vẻ nghiêm túc và chân thành khi nghe Obama nói.

"Obama vô cùng mệt mỏi, cam chịu và thất vọng nhưng vẫn rất 'tổng thống'".

"Trump tỏ ra nghiêm túc và có vẻ e ngại khi nghe những thông tin đó".

[mecloud]Zhuw4cMQSC[/mecloud]

Một báo cáo của Wall Street Journal nói rằng Nhà Trắng đã hủy buổi chụp ảnh chung giữa Obama và Trump. Tuy nhiên, phát ngôn viên tổng thống sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

"Điều đó hoàn toàn không đúng sự thật".

Sau cuộc gặp, Trump viết trên Twitter rằng: "Một ngày tuyệt vời ở Washington D.C với Tổng thống Obama trong cuộc gặp đầu tiên. Mọi thứ đều rất tuyệt. Melania rất thích bà Obama!".

[mecloud]zCpaco6dpI[/mecloud]

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.