Tin mới

Ngọt lành với canh bí đỏ đậu phộng

Thứ bảy, 12/11/2016, 09:07 (GMT+7)

Bạn đang lúng túng khi chưa biết nên lựa chọn món canh nào cho bữa cơm tối nay. Vậy thì mình cùng đến với món canh bí đỏ đậu phộng nhé. Cùng đến với bài viết sau để khám phá món canh này

Bạn đang lúng túng khi chưa biết nên lựa chọn món canh nào cho bữa cơm tối nay. Vậy thì mình cùng đến với món canh bí đỏ đậu phộng nhé. Liệu với sự góp mặt của bí đỏ trong món canh có đủ sức chinh phục vị giác bạn không nhỉ? Cùng đến với bài viết sau để khám phá ngay điều thú vị này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh bí đỏ đậu phộng

- 500 gam bí đỏ

- 100 gam đậu phộng

- 300 gam sườn

- 1 muỗng súp dầu ăn

- 1 ít rau ngò gai và rau ngổ

- Muối/bột canh, hạt nêm, tiêu

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng dành cho bạn đây

Bước 1

Bí đỏ bạn đem gọt vỏ, loại bỏ hạt và rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ.

Cắt bí thành các miếng vuông vừa ăn

Đậu phộng rửa sạch, để ráo. Hoặc bạn có thể ngâm đậu phộng với nước ấm nóng để tróc lớp vỏ lụa bên ngoài.

Ngâm nước ấm đậu phộng sẽ dễ dàng tróc vỏ hơn đấy

Sườn mua về bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho xương vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt. Luộc sơ qua, sau đó bạn đem xương đi rửa sạch lại. Phần nước đầu này bạn đổ đi nhé.

Luộc xương 2 lần để rửa sạch cặn bẩn ở xương

Còn lại với rau ngổ và ngò gai, bạn nhặt, rửa sạch thái rối.

Bước 2

Cho sườn và đậu phộng vào nồi, thêm vào 1,5 lít nước + 1 thìa cafe muối +  thìa cafe hạt nêm. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đến khi xương và đậu phộng mềm. Thời gian cho bước này chừng 30 phút.

Để rút ngắn thời gian, bạn có thể dùng đến nồi áp suất nhé.

Bước 3

Hết thời gian, lúc này bạn thêm vào bí đỏ. Đun sôi lại và hạ nhỏ lửa đến khi bí đỏ mềm. Trong quá trình đun bạn nhớ nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Đun đến khi bí đỏ chín vừa độ nhé

Cuối cùng là thêm rau ngổ và ngò gai, tắt bếp và múc canh ra tô để thưởng thức. Có thể rắc thêm chút tiêu để món canh thêm vị.

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi, món canh bí đỏ hấp dẫn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi. Vị thơm ngọt đặc trưng của bí đỏ khi được kết hợp đậu phộng, cùng với nước hầm xương sẽ mang đến cho bạn một món ăn rất tuyệt đấy nhé.

Trang trí thêm ngò và các loại rau cần thiết khác

Không chỉ mang đến sự đa dạng cho bữa cơm ngon, bạn biết không, món canh này còn rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh đấy nhé. Nếu như bạn mới sinh bé, thì món canh bí đỏ đậu phộng này là cứu cánh cực hay giúp mẹ lợi sữa đấy.

Ngoài làm nguyên liệu cho các món canh, bí đỏ còn góp mặt trong khá nhiều món ngon nữa bạn, một trong số đó là bí đỏ chiên trứng muối. Bạn hãy thử và trải nghiệm vị ngon của món ăn này xem sao, mình cá là bạn sẽ mê ngay tức khắc đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công với canh bí đỏ đậu phộng mà Tinmoi giới thiệu hôm nay.

Quý Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news