Tin mới

Ngư dân bắt được cá lạ bán 500.000 đồng/kg

Thứ hai, 03/08/2015, 16:03 (GMT+7)

Gần đây một loài cá “lạ” được tìm thấy ở vùng sông hồ Đồng Tháp, sở hữu chiều dài từ 7-8 cm và cân nặng 2,5 đến 4 kg chúng được bán với mức giá từ 500.000 đồng trở lên.

Gần đây một loài cá “lạ” được tìm thấy ở vùng sông hồ Đồng Tháp, sở hữu chiều dài từ 7-8 cm và cân nặng 2,5 đến 4 kg chúng được bán với mức giá từ 500.000 đồng trở lên.

"Cá lạ" có chiều dài 7 - 8 cm, nặng 2,5 đến 4 kg

Từ ngày 30/7, liên tục nhiều ngư dân tại xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngư, tỉnh Đồng Tháp bắt được một loài cá lạ. Loài cá này có than giống như cá lóc, có vây, phần đầu giống cá sấu. Mỗi con như thế có chiều dài khoảng 7 – 8 cm, cân nặng từ 2,5 đến 4 kg.

Theo thông tin trên Dân trí, ngư dân Nguyễn Phước Em – ngụ tại ấp Chòm Xoài, xã Thường Phước 1 đánh bắt trên song đã bắt được một con cá có chiều dài khoảng 7 tấc nặng 2,5 kg, với các đặc điểm miêu tả như trên.

Ông Em đã bán con cá “lạ” này cho một người dân địa phương với mức giá 500.000 đồng. Được biết, trước đó ngày 29/7, ông Lê Văn Thanh- ngụ ấp 1, xã Thường Phước 1 cũng bắt được một con cá “lạ” với cân nặng trên 3 kg.

Cán bộ Trạm thủy sản huyện Hồng Ngư sau khi tìm hiểu đã xác nhận đây là loài cá sấu hỏa tiễn, có tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell. Nguồn gốc của nó ở Bắc Mỹ, đây là loài sinh vật nước ngọt, thường xuyên sống ở sông, ao hồ.

Cá sấu hỏa tiễn được sử dụng nhiều trong mục đích làm cảnh, nhưng chúng được liệt vào mục nguy hiểm. Sở hữu hàm sắc bén, thức ăn chính của chúng là các loài cá con và các loại thủy cầm. Đặc biệt chúng là loài cá ăn tạp có khả năng tiêu thụ thức ăn rất nhanh.

Trạm thủy sản huyện Hồng Ngư khuyến cáo người dân khi bắt được cá có thể nuôi làm cảnh, không nên thả trở lại tự nhiên vì rất có thể gây nguy hiểm cho các loài cá bản địa, quan trọng nhất là làm ảnh hưởng xấu tới đa dạng sinh học của khu vực.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news