Tin mới

Ngư dân phát hiện long diên hương "khủng" 80kg giá 3 triệu USD

Thứ tư, 09/11/2016, 15:37 (GMT+7)

Mới đây các ngư dân tại Oma đã phát hiện bãi nôn của cá nhà táng hay còn được gọi là long diên hương nặng đến 80kg và có giá trị lên đến gần 3 triệu USD.

Mới đây các ngư dân tại Oma đã phát hiện bãi nôn của cá nhà táng hay còn được gọi là long diên hương nặng đến 80kg và có giá trị lên đến gần 3 triệu USD.

Tờ Times of Oman đưa tin hôm 2/11 cho biết ngư dân Khalid Al Sinani  cùng với hai người bạn của mình đã tìm thấy bãi nôn quý hiếm của cá nhà táng ở ngoài khơi Qurayat, Oman.  

Long diên hương khủng nặng đến 85kg. Ảnh: Times of Oman

Theo đó, họ đã trông thấy khối long diên hương 80kg trôi trên biển và dùng dây thừng để kéo vào bờ. Chia sẻ với báo giới, anh Khalid Al Sinani cho biết "Sau khi chắc chắn đó là long diên hương, chúng tôi bắt đầu cắt nó ra để phơi khô và bán lại". 

Long diên hương là chất tiết ra từ ruột cá nhà táng. Chất này có tác dụng làm mềm mọi vật thể cứng hoặc sắc nhọn mà cá nuốt vào. Khi cá nhà táng nôn ra ngoài, long diên hương sẽ cứng lại trong quá trình nổi lên mặt nước và dạt vào bờ. 

Long diên hương được mệnh danh là "vàng nổi" với giá trị kinh tế cao. Đây là nguyên liệu quan trọng trong ngành sản xuất nước hoa cao cấp trên thế giới.  

Một thương gia người Arab Saudi  đã đề nghị mua lại khối long diên này từ nhóm ngư dân với mức giá 2,8 triệu USD.

Mặc dù vậy, vẫn sẽ có cuộc bán đấu giá được tổ chức để quyết định giá bán cuối cùng cho khối long diên hương khủng này.

Hồng Hạnh (theo Times of Oma)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news