Tin mới

Ngư dân phát hiện xác máy bay Mỹ rơi trên biển Quảng Trị

Thứ tư, 08/07/2015, 08:42 (GMT+7)

Trong lúc đánh bắt hải sản ở vùng biển huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị một số ngư dân xã Vĩnh Thái đã phát hiện xác máy bay Mỹ.

Trong lúc đánh bắt hải sản ở vùng biển huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị một số ngư dân xã Vĩnh Thái đã phát hiện xác máy bay Mỹ.

Theo tin tức trên báo Quảng Trị, một số ngư dân đã phát hiện xác máy bay Mỹ rơi trên vùng biển xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cách bờ khoảng 5km. Vị trí máy bay được phát hiện nằm dưới độ sâu khoảng 32m dưới biển, bị vùi dưới cát.

Ngư dân phát hiện xác máy bay Mỹ rơi trên biển Quảng Trị (ảnh báo Quảng Trị)

Các ngư dân đã dùng thuyền và phao tiến hành trục vớt được một phần và đuôi máy bay. Phần đuôi máy bay nặng khoảng 1 tấn đang để ở bờ biển, phần thân thì đã được kéo về nhà. Do ngâm nước quá lâu nên nhiều bộ phận đã bị hoen rỉ, bong tróc. Nhiều người nhận định máy bay tiêm kích F-4 Phantom của không quân Hoa Kỳ.

Xác máy bay phát hiện trên biển Thừa Thiên Huế (Ảnh Khampha)

 

 
Ông Trần Văn Thận, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thái- Vĩnh Linh cho biết: “Xác định đây là máy bay của Mỹ rơi trong chiến tranh nên chúng tôi đã cho lực lượng công an, quân sự tới để kiểm tra và báo ngay đồng thời vận động nhân dân không mua bán để phục vụ việc điều tra”.
 
Trước đó vào ngày 26/4/2014, Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế đã tiến hành trục vớt xác máy bay tại khu du lịch Biển Ngọc, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong quá trình trục vớt đã ghi nhận đây là chiếc trực thăng của quân đội Pháp sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Chiếc máy bay được xác định nằm sâu dưới lớp cát biển từ 3 đến 6m, có chiều dài từ buồng lái đến đuôi là 12, với sải cảnh rộng 15m. Dù nằm dưới lòng đất hàng chục năm nhưng có nhiều bộ phận còn khá nguyên vẹn như bánh xe và một cánh quạt phía trước buồng lái.

H.Nguyen (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news