Tin mới

Ngư dân sống sót kể lại phút tàu chìm, 7 người mất tích

Thứ hai, 07/12/2015, 08:26 (GMT+7)

“Chúng tôi đang nằm ngủ trong khoang bỗng nghe thuyền trưởng hét lớn, “thuyền sắp lật”. Không ai bảo ai, tất cả bật dậy rồi mỗi người một hướng nhảy ào xuống biển”, một ngư dân may mắn sống sót sau vụ tàu cá Thanh Hóa gặp nạn sáng 5/12 kể lại.

“Chúng tôi đang nằm ngủ trong khoang bỗng nghe thuyền trưởng hét lớn, “thuyền sắp lật”. Không ai bảo ai, tất cả bật dậy rồi mỗi người một hướng nhảy ào xuống biển”, một ngư dân may mắn sống sót sau vụ tàu cá Thanh Hóa gặp nạn sáng 5/12 kể lại.

Liên quan đến vụ tàu cá Thanh Hóa gặp nạn, 7 người mất tích trên biển ngày 5/12, theo tin tức mới nhất trên VTV, lực lượng cứu hộ đã tìm được 3 người và đang tích cực tìm kiếm 4 ngư dân còn lại.

Chiều 6/12,  Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam bàn giao ba ngư dân Nguyễn Văn Dương, Phạm Văn Tân và Phạm Văn Sơn vừa được tìm thấy cho chính quyền địa phương và người thân ở quê nhà huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Ngư dân sống sót kể lại phút tàu chìm, 7 ngư dân mất tích

Lực lượng cứu hộ tìm ngư dân mất tích. Ảnh: VTV

Theo ghi nhận của Vnexpress, có người đã bật khóc khi nhìn thấy người thân.Chia sẻ với phóng viên báo này, anh Dương cho biết, đây là sự cố đáng sợ nhất anh trải tra sau hơn 20 năm đi biển. 

Theo anh Dương, rạng sáng 5/12, nhận được tin báo gió mùa đông bắc tràn về, biển động nên họ dong thuyền vào bờ tránh trú và sang hàng hải sản. Khoảng 4h cùng ngày, con tàu cách bờ chừng 35 hải lý thì bất ngờ gặp đợt sóng dữ. 

“Chúng tôi đang nằm ngủ trong khoang bỗng nghe thuyền trưởng hét lớn, “thuyền sắp lật”. Không ai bảo ai, tất cả bật dậy rồi mỗi người một hướng nhảy ào xuống biển”, Vnexpress dẫn lời anh Dương kể.

Sau khi rơi xuống biển, anh cùng anh Tân và Sơn may mắn bám được một nắp thùng xốp rồi cứ thế phó mặc mạng sống cho biển khơi. Sau 4 tiếng lênh đênh trên biển, khi trôi cách hiện trường chừng vài hải lý, các anh may mắn được một tàu cá của ngư dân Nghệ An ngang qua cứu lên tàu.

“Biển động, tấm xốp bị sóng đánh tả tơi, có lúc chúng tôi tuột tay tưởng sẽ bỏ mạng ở biển khơi nhưng may mắn đã mỉm cười với ba người”, trích lời anh Dương chia sẻ trên Vnepress.

Cũng theo chia sẻ của anh Dương trên Vnexpress, khoảng thời gian xảy ra tai nạn rất nhanh, có thể vài người đã chìm theo xác tàu vì không kịp thoát ra ngoài khi tàu lật úp.

Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng 5/12, 9 ngư dân trên tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 91567-TS bị rơi xuống biển tại vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh.  Một tàu vận tải của nước ngoài đã phát hiện và cứu được 2 ngư dân. Đến hết ngày 5/12 đã có thêm 3 ngư dân trong vụ tàu cá TH 91.567-TS gặp nạn trên biển được cứu sống. Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm bốn nạn nhân còn lại. 

Xem thêm video:[mecloud]yMxuTS1Ahr[/mecloud]

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu chìm