Tin mới

Ngư dân Thanh Hóa vớt gần 100 bao tải in chữ Trung Quốc chứa chất "độc"

Thứ sáu, 25/04/2014, 16:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong vòng 1 tuần qua đã có gần 100 bao tải in chữ Trung Quốc, chưa chất lạ, bốc mùi hôi thối trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa.

(Tinmoi.vn) Trong vòng 1 tuần qua đã có gần 100 bao tải in chữ Trung Quốc, chưa chất lạ, bốc mùi hôi thối trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa.

Theo tin tức từ một số ngư dân huyện ven biển Thanh Hóa như: Quảng Xương, Hoằng Hóa, TX Sầm Sơn phản ánh , thời gian gần đây họ liên tục vớt được các  bao tải lạ trôi dạt trên biển.

Những bao tải này màu trắng, to bằng bao xi măng, bên trong có chứa chất lạ, dạng bột đã bị đóng bánh, rắn. Đặc biệt các bao lạ này bốc mùi hôi thối, rất khó chịu. Trên bao bì của các bao này in toàn chứ Trung Quốc, trong đó có chữ  Feng Yuan màu xanh, một logo hình tròn và các chữ Trung Quốc màu đỏ đã mờ.

Ngư dân Thanh Hóa vớt được gần 100 bao tải chứa chất độcGần 100 bao tải chứa chất lạ đã được ngư dân Thanh Hóa vớt được

Theo thống kê, trên địa bàn TX Sầm Sơn, ngư dân đã vớt được 50 bao, ở Quảng Xương vớt được 30 bao, ở Hoằng Hóa vớt được khoảng 15 bao.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an và các đồn biên phòng tiến hành thu gom, xử lý số bao tải chứa chất “lạ” trên bằng cách đào hố chôn lấp.

Trước đó, ngư dân Phạm Văn Ggiang (30 tuổi, trú xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) trong lúc đánh cá trên vùng biển giáp Trung Quốc đã phát hiện vật thể lạ vướng vào lưới. Vật thể lạ này có chiều dài gần 2m, đường kính 60-65cm, nặng khoảng 300kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có dây đai đen cao su, có thể dùng chống sự va đập. Đặc biệt bế ngoài vật thể này giống bình gas, tuy nhiên hai đầu bị bịt kín, nhưng vẫn bốc lên mùi khó chịu, người dân nghi có chứa chất độc hại nên không dám lại dần.

P.V  (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news