Tin mới

Ngủ sớm và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Thứ sáu, 14/08/2015, 08:59 (GMT+7)

Chỉ cần tập cho mình thói quen đi ngủ sớm, bạn sẽ ngạc nhiên trước những tác động tích cực đối với sức khỏe của thói quen này.

Chỉ cần tập cho mình thói quen đi ngủ sớm, bạn sẽ ngạc nhiên trước những tác động tích cực đối với sức khỏe của thói quen này.

Tràn đầy năng lượng vào buổi sáng

 

Việc ngủ sớm trước 22h sẽ giúp bạn dậy sớm hơn vào sáng hôm sau và có thể chuẩn bị tinh thần, tràn năng lượng cho các hoạt động của ngày hôm sau.

Tuân thủ nhịp điệu sinh học của cơ thể

Theo các nhà sinh học mô tả, nhịp sinh học được xem như một chu kì 24 giờ bao gồm các thay đổi trong hành vi, tinh thần và nhu cầu của con người. 

Việc ngủ sớm sẽ đúng nhịp sinh học, giúp cho toàn bộ cơ thể bạn được thư giãn và phục hồi được hiệu quả.

Chống trầm cảm, ổn định cảm xúc

 

Giấc ngủ có tác động rất lớn đến sức khỏe tinh thần, việc đi ngủ sớm sẽ giúp chúng ta chống lại những chứng rối loạn tâm trạng ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Giảm cân

Thanh thiếu niên đi ngủ sớm trước 23h sẽ có khả năng hoạt động thể chất linh hoạt hơn và ít bị béo phì hơn so với các nhóm còn lại.

Bảo vệ tim khỏe mạnh

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy,  những người đi ngủ sớm sẽ có động mạch vành khỏe hơn so với những người có thói quen thức khuya và đi ngủ sau 24h.

Tốt cho sắc đẹp

Mỹ phẩm có thể giúp bạn đẹp hơn, tuy nhiên bạn nên tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp của mình từ bên trong và không không cần đầu tư vào mỹ phầm.

 

Việc ngủ sớm sẽ giúp bạn có được làn da được tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất. Ngủ muộn có thể gây ra nhiều nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt làm làn da xấu đi và khiến bạn trở nên già nhanh chóng.

Ngăn ngừa bệnh tật 

Việc ngủ sớm có thể giúp bạn tránh khỏi những căn bệnh như cao huyết áp, đau đầu, mệt mỏi, thiếu tập trung. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news